Rafael Nadal rời US Open: "Tôi có nhiều thứ quan trọng hơn quần vợt"

06/09/2022 21:50

Rafael Nadal hối tiếc khi sớm phải rời US Open 2022, nhưng anh xác nhận có nhiều thứ quan trọng hơn quần vợt và tập trung vào cậu con trai sắp chào đời.

Bước đầu tiên để đạt được điều gì đó là tin tưởng vào nó. Khá đơn giản, Frances Tiafoe tin tưởng. "Tôi ra ngoài đường đua với niềm tin rằng mình có thể đánh bại anh ấy. Và tôi đã đạt được. Tôi cảm thấy mình không có gì để chứng tỏ, nhưng tôi đến đây để chơi quần vợt và tận hưởng bản thân", anh thừa nhận sau khi khiến Rafael Nadal tan vỡ giấc mơ vô địch US Open lần thứ 5, giành Grand Slam thứ 3 trong năm.

Nadal tạm biệt US Open

Trận đấu với tay vợt người Mỹ cũng khiến Nadal chấm dứt chuỗi bất bại ở các giải đấu lớn (trước đó, anh rời Wimbledon không phải thất bại chính thức, mà do chấn thương). Anh kết thúc cuộc hành trình đầy những khúc quanh và thách thức.

Trong hai tuần ở Mỹ, tâm trí anh lang thang nơi khác. Mọi thứ trong tâm thần anh để lại ở quê nhà Manacor. Cùng với những trở ngại về thể chất đi theo suốt vài năm qua, Nadal gần đây đã bổ sung một yếu tố khác vào suy nghĩ, liên quan đến việc vợ anh mang thai.

"Cô ấy vẫn ổn", Rafa nhận xét vài ngày trước trong một bài phát biểu trong lúc tranh tài ở US Open, khi vợ anh phải nhập viện. Anh tuyên bố mình vượt qua được điều đó, nhưng sự lo lắng trong nội tâm là không tránh khỏi, tác động tiêu cực đến cuộc tranh tài.

"Tôi trải qua một trận đấu tồi tệ, còn cậu ấy thi đấu một trận tuyệt vời. Cậu ấy nhanh và rất trẻ. Tôi đã không thể gây khó khăn cho cậu ấy", Nadal giải thích khi anh va chạm vào bức tường Tiafoe và gục ngã.

Kể từ sau Wimbledon, Nadal nhiều lần nói rằng anh có nhiều thứ phải quan tâm hơn quần vợt. Bây giờ, anh một lần nữa nhấn mạnh khía cạnh này.

"Tôi có nhiều thứ quan trọng cần tập trung hơn quần vợt. Từ nguyên tắc cơ bản đó, tôi sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn dựa trên việc mọi thứ đang diễn ra như thế nào trong cuộc sống cá nhân", Nadal giải thích.

Nadal phải có điều chỉnh trong tương lai gần

Nhà vô địch của 22 Grand Slam tiếp tục: "Tôi đã phải nỗ lực để có mặt ở đây, và tôi đã làm được. Nhưng nó diễn ra không như tôi mong muốn. Đã đến lúc phải thiết lập lại. Đó là một vài tháng khó khăn. Đã đến lúc bắt đầu lại, nói một cách chuyên nghiệp".

Hành trình bắt đầu lại khi anh sắp làm cha. "Bây giờ là thời điểm để có đứa con đầu lòng và tôi tin tưởng rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp".

Lâu nay, ngôi đầu bảng xếp hạng không phải là điều mà Nadal coi trọng quá mức. Ngày nay anh càng ít để ý hơn.

Khi được hỏi về kế hoạch từ nay đến cuối mùa giải, tay vợt người Tây Ban Nha cho biết anh "cố gắng tập luyện trở lại và thực hiện một trận đấu nhỏ, để có thể kết thúc năm ở châu Âu với cảm giác tốt nhất".

Về nguyên tắc, lộ trình của Nadal sẽ đưa anh đến London để gặp lại Roger Federer ở Laver Cup (23-25/9). Trong mọi trường hợp, mọi thứ đều tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân của họ: "Có một giải đấu phía trước, nếu mọi thứ khác diễn ra tốt đẹp", anh xác nhận.

Địa chấn US Open: Nadal bật bãi từ vòng 4

Địa chấn US Open: Nadal bật bãi từ vòng 4

Hạt giống số 2 Rafael Nadal bất ngờ thất bại 1-3 (4-6, 6-4, 4-6 và 3-6) trước Frances Tiafoe, qua đó dừng bước ở vòng 4 US Open 2022.
Carlos Alcaraz vào tứ kết US Open sau màn tra tấn thể lực

Carlos Alcaraz vào tứ kết US Open sau màn tra tấn thể lực

Hạt giống số 3 Carlos Alcaraz ghi tên mình vào tứ kết US Open 2022 sau khi vượt qua Marin Cilic ở trận đấu kéo dài gần 4 tiếng với tỷ số 3-2 (6-4, 3-6, 6-4, 4-6, 6-3).
Serena Williams rời quần vợt: Di sản vĩnh cửu của nữ hoàng

Serena Williams rời quần vợt: Di sản vĩnh cửu của nữ hoàng

Serena Williams là hiện thân của quần vợt, quyền lực và chiến thắng. "The Queen" (nữ hoàng) chia tay sân đấu quần vợt với di sản khổng lồ để lại cho thế giới.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal rời US Open: "Tôi có nhiều thứ quan trọng hơn quần vợt"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO