Rafael Nadal nghỉ thi đấu 6 tuần, lỡ nhiều giải đấu đất nện

23/03/2022 07:58

Tay vợt Rafael Nadal thông báo bị rạn xương sườn và phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần, đồng thời lỡ nhiều giải đấu lớn trên sân đất nện.

Sau thất bại ở chung kết Indian Wells hôm 20/3, Rafael Nadal cảm thấy bị đau và khó thở. Kết quả kiểm tra cho thấy tay vợt người Tây Ban Nha bị rạn xương sườn, phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần.

Tiến sỹ Angel Ruiz-Cotorro, người kiểm tra tình trạng chấn thương của Nadal, khẳng định chủ nhân của 21 Grand Slam đã bị rạn xương sườn từ trận bán kết Indian Wells với Alcaraz.

Rafael Nadal nghỉ thi đấu 6 tuần, lỡ nhiều giải đấu đất nện - 1

Nadal không thể góp mặt tại Monte Carlo Masters (khởi tranh 10/4) và Barcelona Open (18/4) do chấn thương.

Nadal buồn bã chia sẻ trên đài COPE (Tây Ban Nha) ngày 22/3: "Tôi buồn và suy sụp. Tôi đang bước vào thời điểm quan trọng của mùa giải với cảm giác thi đấu rất tốt, đáng tiếc là chấn thương lại xảy ra.

Tôi không mong đợi điều này. Nhưng tôi đối mặt với nó quá nhiều trong sự nghiệp và luôn có tinh thần vượt khó. Tôi sẽ kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ sau khi hồi phục chấn thương. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ tôi".

Với việc phải nghỉ thi đấu 6 tuần, Nadal chắc chắn không tham dự Monte Carlo Masters (khởi tranh 10/4) và Barcelona Open (18/4). Anh thậm chí có nguy cơ không kịp bình phục cho Madrid Masters (2/5). Nếu kịp hồi phục, Nadal hy vọng bảo vệ chức vô địch Rome Masters và sau đó là giải đấu lớn Roland Garros từ 22/5.

Sau khi thua Taylor Fritz ở chung kết Indian Wells, Nadal đã chấm dứt chuỗi 20 trận toàn thắng mùa giải năm nay. Tay vợt người Tây Ban Nha đã vô địch ba giải sau khi vào đến 4 trận chung kết, sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn sau 3 tháng đầu năm nay.

Rafael Nadal nghỉ thi đấu 6 tuần, lỡ nhiều giải đấu đất nện - 2

Nadal đang có sự khởi đầu hoàn hảo trong năm 2022 khi vào đến 4 trận chung kết và vô địch ba giải đấu.

Giành ngôi á quân Indian Wells, Rafael Nadal hiện đang có 7715 điểm, soán vị trí thứ ba của Alexander Zverev (Đức, 7025 điểm) trên bảng xếp hạng ATP. Quan trọng hơn, tay vợt người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể nghĩ về ngôi số một thế giới khi hiện tại chỉ đứng sau số hai Medvedev (8445 điểm) và số một Djokovic (8465 điểm).

Mặc dù vậy, việc chấn thương và lỡ nhiều giải đấu ở sân đất nện sở trường sẽ khiến Nadal gặp khó khăn khi cạnh tranh vị trí ở nhóm đầu cùng Djokovic, Medvedev.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rafael Nadal nghỉ thi đấu 6 tuần, lỡ nhiều giải đấu đất nện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO