Rắc thứ này vào chậu hoa, không cần bón phân trong 1 năm hoa vẫn nở, lá vẫn xanh tươi

06/02/2024 18:59

Sau 10 năm trồng hoa, tôi nhận ra rằng nếu rắc một nắm vào chậu hoa thì 1 năm không cần bón phân, cây vẫn phát triển mạnh mẽ, hoa vẫn nở rộ và thời gian ra hoa kéo dài hơn.

Không cần những loại phân đắt tiền, có rất nhiều thứ xung quanh chúng ta có thể sử dụng để trồng hoa. Chẳng hạn như phân trùn quế, đó là “thần dược” với các loại hoa, bạn có thể mua trong các cửa hàng bán hoa, cây cảnh hoặc tự tìm trong môi trường tự nhiên.

Phân trùn quế là sản phẩm được giun đất bài tiết sau khi tiêu hóa các chất hữu cơ khác nhau, rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm nitơ, phốt pho, kali và các chất dinh dưỡng chính cần thiết cho sự phát triển của thực vật, cũng như các nguyên tố vi lượng và vi sinh vật có lợi. Tỷ lệ các chất dinh dưỡng này được cân bằng và cây trồng có thể hấp thụ, sử dụng trực tiếp, từ đó thúc đẩy cây trồng phát triển khỏe mạnh.

Rắc thứ này vào chậu hoa, không cần bón phân trong 1 năm hoa vẫn nở, lá vẫn xanh tươi-1Phân trùn quế trong môi trường tự nhiên. 

Lợi ích của phân trùn quế

- Cải thiện cấu trúc đất

Trước hết, phân trùn quế có thể cải thiện cấu trúc đất, tăng khả năng thoáng khí và thoát nước, điều này rất quan trọng cho sự phát triển rễ của hoa.

- Giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Thứ hai, các vi sinh vật có lợi trong phân trùn quế có thể giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và ức chế sự xuất hiện của một số bệnh cây. Ngoài ra, phân trùn quế là loại phân bón tan chậm, có thể cung cấp liên tục chất dinh dưỡng cho cây trồng trong thời gian dài, tránh nguy cơ cháy rễ cây.

Rắc thứ này vào chậu hoa, không cần bón phân trong 1 năm hoa vẫn nở, lá vẫn xanh tươi-2

- Giúp thời gian ra hoa kéo dài

Sử dụng phân trùn quế có tác dụng rõ rệt, lá hoa sẽ xanh hơn, màu sắc hoa tươi hơn, thời gian ra hoa kéo dài. Ví dụ, sau khi bón phân trùn quế cho hoa hồng, lan càng cua, hoa trường thọ và các loại hoa ưa phân bón, không chỉ số lượng hoa tăng lên mà hoa cũng trở nên rực rỡ hơn, thời gian ra hoa kéo dài.

So với phân bón hóa học, ưu điểm của phân trùn quế tốt hơn rất nhiều, thân thiện với môi trường. Mặc dù phân bón hóa học có thể nhanh chóng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng nhưng sử dụng lâu dài sẽ phá hủy cấu trúc đất, làm giảm lượng vi sinh vật có lợi trong đất, thậm chí có thể gây ô nhiễm môi trường.

Phân trùn quế là loại phân hữu cơ hoàn toàn, thân thiện với đất và môi trường, sử dụng lâu dài sẽ không ngừng cải thiện chất lượng đất, có lợi cho cả cây trồng và môi trường.

Rắc thứ này vào chậu hoa, không cần bón phân trong 1 năm hoa vẫn nở, lá vẫn xanh tươi-3

Cách sử dụng phân trùn quế cho hoa, cây cảnh

Cách sử dụng phân trùn quế rất đơn giản, bạn có thể dùng để bón lót và bón thúc. Với bón lót, trộn đều phân trùn quế và các giá thể tạo xốp vào đất trước khi trồng để đất trồng vừa thêm dinh dưỡng vừa tơi xốp, thoát nước tốt.

Để bón thúc, bạn có thể rải lớp phân trùn quế lên mặt đất quanh gốc cây rồi rải lớp đất mịn, hoặc trộn đều phân trùn quế với đất mịn rồi bón cho cây.

Hoặc, bạn cũng có thể pha loãng phân trùn quế với nước sạch rồi tưới vào đất, cách này sẽ giúp đất nhanh chóng hấp thụ chất dinh dưỡng để mang đi nuôi cây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rắc thứ này vào chậu hoa, không cần bón phân trong 1 năm hoa vẫn nở, lá vẫn xanh tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO