Rắc thứ bột màu trắng này lên chăn ga giúp khử mùi hôi và ẩm mốc nhanh chóng, trời có mưa giông cũng chẳng lo

21/12/2022 11:00

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo có thể giúp chăn có mùi thơm ngay cả khi trời không nắng.

Trời thường xuyên mưa, mỗi lần giặt chăn ga chắc sẽ khiến bạn phải vắt óc suy nghĩ cách giúp chăn nhanh khô. Bởi nếu cứ để chăn ẩm ướt kéo dài sẽ rất dễ bị nấm mốc hoặc sinh ra mùi hôi. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo có thể giúp chăn có mùi thơm ngay cả khi trời không nắng.

Những phương pháp giúp chăn thơm tho khi trời không có nắng

1. Rắc bột baking soda

Baking soda từ lâu đã là một sản phẩm hữu ích trong gia đình. Không chỉ để làm bánh, nó còn là một sản phẩm làm sạch hữu hiệu trong gia đình. Do có đặc tính hút ẩm cao nên baking soda còn được sử dụng để loại bỏ mùi mốc do thời tiết ẩm ướt gây ra. Bạn chỉ cần rắc lên chăn trong khoảng 30 phút, baking soda sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa và loại bỏ mùi hôi. Sau đó, chỉ cần dùng máy hút bụi hút baking ra khỏi chăn hoặc rũ bỏ đi là được.

Rắc thứ bột màu trắng này lên chăn ga giúp khử mùi hôi và ẩm mốc nhanh chóng, trời có mưa giông cũng chẳng lo-1

2. Sử dụng máy sấy quần áo

Thời tiết xấu làm ga trải giường, chăn ga bị mốc nhưng chỉ với một chiếc máy sấy tóc là mọi chuyện được giải quyết nhanh chóng. Chỉ cần cho máy sấy vào trong chăn và bật chức năng sấy ở nhiệt độ cao. Nhiệt tạo ra từ máy sấy giúp loại bỏ độ ẩm, giết chết vi trùng và vi khuẩn gây ra mùi hôi. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, bạn cần chắc chắn rằng mình đã kiểm tra nhãn mác của những chiếc chăn đó vì chỉ một số loại vải mới chịu được nhiệt độ cao.

Rắc thứ bột màu trắng này lên chăn ga giúp khử mùi hôi và ẩm mốc nhanh chóng, trời có mưa giông cũng chẳng lo-2

3. Miếng phơi và bóng giặt

Cho một chiếc chăn có mùi ẩm mốc vào máy sấy quần áo có thể gây tác dụng ngược. Vì vậy, hãy thử đặt các tấm sấy khô để có kết quả tốt hơn. Bạn cũng có thể chọn sử dụng quả bóng giặt và nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào quả bóng. Chờ cho dầu thấm vào các quả bóng, chúng ta sẽ bỏ vào máy sấy cùng với chăn. Kết thúc quá trình, bạn sẽ thấy chăn được sấy khô và có mùi thơm dịu nhẹ của tinh dầu mà không còn mùi ẩm mốc nữa.

Rắc thứ bột màu trắng này lên chăn ga giúp khử mùi hôi và ẩm mốc nhanh chóng, trời có mưa giông cũng chẳng lo-3

4. Sử dụng nước xả vải

Sử dụng nước xả vải là cách khử mùi quần áo, chăn màn đơn giản nhất. Chúng ta chỉ cần đổ một chút nước xả vào máy giặt, sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu khiến áo quần, chăn màn thơm tho hơn. Mặt khác, nước xả vải có khả năng làm giảm tới 12% lượng nước tích tụ trong quần áo, chan màn qua mỗi vòng quay, giúp rút ngắn thời gian phơi đồ.

Rắc thứ bột màu trắng này lên chăn ga giúp khử mùi hôi và ẩm mốc nhanh chóng, trời có mưa giông cũng chẳng lo-4

5. Không khí trong lành và nắng tốt

Cách tốt nhất để làm tươi mới một tấm chăn là để thiên nhiên giúp đỡ. Tức là đem chăn ra phơi ngoài trời. Hãy để ánh sáng mặt trời tiêu diệt vi trùng ẩn trong chăn mà không cần bất kỳ hóa chất nào.

Rắc thứ bột màu trắng này lên chăn ga giúp khử mùi hôi và ẩm mốc nhanh chóng, trời có mưa giông cũng chẳng lo-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rắc thứ bột màu trắng này lên chăn ga giúp khử mùi hôi và ẩm mốc nhanh chóng, trời có mưa giông cũng chẳng lo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO