Rắc nắm muối vào tủ lạnh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, thật tiếc khi không biết mẹo này sớm hơn

23/08/2023 07:27

Nếu không tin bạn cứ thử xem nhé! Bạn sẽ bất ngờ với những gì thu được đấy!

Muối là một loại gia vị phổ biến không thể thiếu trong mỗi căn bếp. Nhưng ngoài tác dụng tăng thêm hương vị cho món ăn, muối còn nhiều công dụng hữu ích khác trong cuộc sống. Chẳng hạn, loại gia vị này có thể giải quyết nhiều vấn đề chúng ta thường gặp phải khi sử dụng tủ lạnh, ví dụ như:

1. Khử mùi hôi tủ lạnh, giúp thực phẩm tươi lâu hơn

Muối có khả năng hút ẩm, đặt một bát muối trong tủ lạnh sẽ hấp thụ độ ẩm bên trong tủ, ngăn chặn sự hình thành sương đọng trên thực phẩm và các bề mặt. Nhờ đó, thực phẩm sẽ giữ được độ tươi lâu hơn.

Ngoài ra, muối còn có tác dụng khử mùi hôi, khử khuẩn, giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn trong tủ lạnh. Nhờ đó, tủ lạnh sẽ sẽ luôn sạch sẽ và thơm tho.

Rắc nắm muối vào tủ lạnh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, thật tiếc khi không biết mẹo này sớm hơn-1

2. Làm mềm vết bẩn nhanh chóng, làm sạch tủ lạnh

Tủ lạnh cần được vệ sinh thường xuyên để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Để vệ sinh tủ lạnh, bạn đừng lau bằng nước lã mà nên cho thêm chút muối vào nước. Nếu muốn tốt hơn, bạn có thể cho thêm giấm hoặc nước cốt chanh vào nước lau tủ lạnh.

Muối, giấm trắng hay chanh đều có tác dụng khử mùi, khử khuẩn, làm mềm vết bẩn nhanh chóng. Nhờ đó các vết bẩn sẽ bị đánh bay một cách dễ dàng, vi khuẩn cũng bị tiêu diệt, giúp tủ lạnh vừa sạch sẽ vừa thơm tho.

Cách làm rất đơn giản, bạn có thể vắt lấy nước cốt chanh, muối hòa chung với nước ấm trong thau nhỏ. Sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch, vắt ráo nước rồi lau lên các bề mặt trong tủ lạnh. Hoặc cho dung dịch vào bình xịt, xịt lên những nơi cần vệ sinh trong tủ lạnh rồi dùng khăn lau khô là được.

Rắc nắm muối vào tủ lạnh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, thật tiếc khi không biết mẹo này sớm hơn-2

3. Giúp rã tuyết trong ngăn đá, tủ đông

Sau một thời gian sử dụng, một số tủ lạnh hoặc tủ đông sẽ có hiện tượng bị đóng tuyết. Nguyên nhân là do đường ống của tủ lạnh bị chặn, khiến cho hơi lạnh không thể tỏa ra được, tạo thành một lớp tuyết dày. Lớp tuyết dày khiến hơi lạnh không thể lưu thông, tỏa đều hết các không gian trong tủ lạnh, đồng thời chiếm không gian sử dụng, làm tăng lượng điện năng hoạt động.

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể dùng muối trắng và nước ấm. Cách làm cụ thể như sau:

Rắc nắm muối vào tủ lạnh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, thật tiếc khi không biết mẹo này sớm hơn-3

- Ngắt nguồn điện tủ lạnh trước khi xử lý để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện năng, đồng thời mang hết thực phẩm và đồ dùng trong tủ lạnh ra ngoài.

- Cho nước ấm khoảng 50 độ vào chai nước rỗng, cho thêm một chút muối vào chai và lắc đều đến khi muối tan hoàn toàn.

- Dùng kéo hoặc vật nhọn chọc nhiều lỗ nhỏ trên nắp chai. Sau đó bóp mạnh chai nhựa chứa nước muối lên lớp tuyết trong tủ lạnh. Trước khi làm việc này, bạn có thể lót khăn hoặc thảm lau sàn xung quanh tủ lạnh để tránh nước chảy khắp nhà.

Hoặc bạn cũng có thể rắc muối trực tiếp lên lớp tuyết bị đóng cứng lại trong tủ lạnh. Muối có khả năng hấp thụ nước nên sẽ giảm thiểu thời gian rã đông lớp tuyết trong tủ lạnh một cách hiệu quả. Khi lớp tuyết đã tan, hãy dùng khăn sạch lau khô ngăn đá là xong.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rắc nắm muối vào tủ lạnh, tưởng nghịch dại nhưng lợi không ngờ, thật tiếc khi không biết mẹo này sớm hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO