Rà soát, xử phạt tour du lịch tự phát đến các 'đảo hoang' ở Vịnh Hạ Long

Nguyễn Dương| 25/07/2023 20:47

Trên các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok xuất hiện nhiều quảng cáo cho thuê tàu thuyền, cano để thực hiện tour du lịch tự phát đến các đảo chưa được phép khai thác du lịch ở Vịnh Hạ Long.

Ngày 25/7, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã có văn bản giao cho các cơ quan kiểm tra, rà soát, ngăn chặn các bến tự phát. Thành phố cũng đề nghị xử lý nghiêm phương tiện tàu thủy đón khách vui chơi trên các đảo khi chưa được chính quyền cho phép khai thác.

Rà soát, xử phạt tour du lịch tự phát đến các đảo hoang ở Vịnh Hạ Long - 1

Hình ảnh quảng cáo trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện tình trạng khách du lịch thuê tàu, thuyền, cano để đi tour tự phát khi đến du lịch tại Vịnh Hạ Long.

Các trang mạng xã hội quảng cáo rất hấp dẫn với nội dung như: "Tour du lịch đảo hoang - Vịnh Hạ Long trở lại với thiên nhiên, không khói bụi thành phố, không ồn ào tấp nập…".

Việc bán tour, đăng quảng cáo trên mạng xã hội đã thu hút nhiều người quan tâm vì các đảo này vô cùng hoang sơ, thú vị… Điều đáng nói, việc bán tour này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép để khai thác du lịch.

Sau khi UBND TP Hạ Long ra văn bản chấn chỉnh, yêu cầu xử lý các tour du lịch tự phát trên vịnh, cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện 1 trường hợp vi phạm và xử phạt số tiền phạt 7,5 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rà soát, xử phạt tour du lịch tự phát đến các 'đảo hoang' ở Vịnh Hạ Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO