Ra mắt tại Việt Nam chưa lâu, Hyundai Palisade thế hệ mới đã lộ diện

12/08/2024 10:17

Mẫu Hyundai Palisade thế hệ mới sắp ra mắt sẽ có thiết kế vuông vắn hơn, lấy cảm hứng từ người em Santa Fe. Trong khi đó, nội thất sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe điện Ioniq 7.

Gần đây, Hyundai đang trải qua một cuộc cách mạng về thiết kế khi giúp những sản phẩm mới như Kona, Elantra, Santa Cruz và toàn bộ dòng xe điện Ioniq thành công trong việc nổi bật giữa đám đông. Một trong những cái tên đang nằm kế hoạch nâng cấp lớn tới đây chính là Hyundai Palisade khi mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn của hãng xe Hàn bị những tay săn ảnh chụp lại khi đang trong quá trình chạy thử.

2025 Hyundai Palisade Carscoops 111110 2048x1153.jpg
Hyundai Palisade thế hệ mới có thiết kế vuông vắn hơn, lấy cảm hứng từ Santa Fe.

Dựa trên những hình ảnh được ghi lại, thế hệ mới của Hyundai Palisade có ngoại hình vuông vắn và nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ người anh em Hyundai Santa Fe. Nhìn từ phía trước, lưới tản nhiệt hình của Palisade thế hệ mới sẽ có hình chữ nhật cỡ lớn liền mạch với cụm đèn pha hình khối. Dải đèn LED ban ngày dạng phân đoạn để nhấn mạnh tính thẩm mỹ hình vuông.

Tuy nhiên, không giống như Santa Fe với các đường nét tạo hình thẳng như thước kẻ, khu vực thân xe của Hyundai Palisade được sắp xếp hợp lý hơn với các đường ở vòm lốp không quá phô trương, các chi tiết cột C và D cũng không quá cầu kỳ. Cụm đèn hậu vẫn được thiết kế đặt dọc ở hai bên thay vì đặt ngang và nằm trọn vẹn vào cửa cốp phía sau như Santa Fe.

Về nội thất, Hyundai Palisade thế hệ mới sẽ có cabin được thiết kế rộng rãi và tập trung nhiều vào công nghệ. Điểm nhấn của khu vực cabin là bảng đồng hồ kỹ thuật số liền mạch với màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, ghế ngồi bọc da và các tấm ốp sáng màu để tăng thêm vẻ sang trọng.

2026 Hyundai Palisade INS OUT 25Carscoops 2048x1361.jpg
Nội thất của Hyundai Palisade thế hệ mới tập trung vào công nghệ.

Khu vực bệ đỡ trung tâm có tới 3 cổng sạc Type C. Các tiện ích công nghệ khác bao gồm kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc không dây, kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống camera 360 độ kiêm camera điểm mù và đèn viền nội thất.

Ngoài các trang bị công nghệ, nội thất của Hyundai Palisade hứa hẹn sẽ có thêm nhiều không gian hơn cho người ngồi hàng ghế thứ hai và thứ ba. Mẫu xe hiện tại có kích thước tổng thể là 4.995 x 1.975 x 1.750 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.900mm.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn này sẽ loại bỏ động cơ dầu I4 2.2L và động cơ xăng V6 3.8L hiện có, thay thế bằng 2 động cơ xăng tăng áp mới. Nhiều tin đồn cho rằng hãng sẽ cung cấp động cơ xăng tăng áp 2.5L cùng với hệ thống hybrid và động cơ V6 3.5L tăng áp có công suất dự kiến sẽ lớn hơn mức 219 mã lực của động cơ V6 3.8L hiện hành.

2026 Hyundai Palisade 716 14.jpg
Dự kiến Hyundai Palisade sẽ được bổ sung thêm phiên bản hybrid.

Đối thủ chính mà Hyundai Palisade hướng tới ngoài người anh em cùng tập đoàn là KIA Telluride, còn có VW Teramont/Atlas, Toyota Grand Highlander,  Mazda CX-90, Honda Pilot, Subaru Ascent, Ford Explorer và  Jeep Grand Cherokee L. Dự kiến Hyundai ​​Palisade thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau với tư cách là mẫu xe dành cho năm 2026.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tại Việt Nam chưa lâu, Hyundai Palisade thế hệ mới đã lộ diện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO