Ra mắt phim ‘Người giữ thời gian’, Mỹ Tâm cúi đầu: 'Tôi nợ khán giả'

An Nhiên| 07/04/2023 08:41
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Trong phim “Người giữ thời gian”, Mỹ Tâm dành sự trân trọng và tôn vinh khán giả bởi “tất cả những gì Tâm có ngày hôm nay đều nhờ fan”.

Bộ phim tài liệu Người giữ thời gian của Mỹ Tâm có buổi ra mắt báo chí tối 6/4 tại TP.HCM. Phim sẽ công chiếu rộng rãi từ 8/4. Nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng khiến khách mời thích thú, xúc động trong khoảng 2 giờ đi qua mọi cung bậc cảm xúc.

sbt_9819-1-.jpg
Mỹ Tâm đạp xe trên thảm đỏ. Đây là chiếc xe đạp được nữ ca sĩ giữ suốt 25 năm qua.

Tôn vinh khán giả

Mỹ Tâm nhắc đi nhắc lại tầm quan trọng của khán giả trong sự nghiệp của cô. Từ cách giọng ca xinh đẹp nói rằng cô nợ ân tình của người hâm mộ đến cách cô dặn dò bảo vệ cư xử lịch thiệp, đúng mực với những người đến xem show hay nỗ lực vượt qua khó khăn để đền đáp món nợ tinh thần ấy.

Điều lạ lùng là Mỹ Tâm yêu cầu ê-kíp báo cáo mọi chi tiết khi thực hiện liveshow. Lý giải điều này, Tâm nói: “Nếu có bất kỳ sự cố hay sai sót nào, mọi người sẽ chỉ nói Mỹ Tâm, không phải ai khác. Vì vậy, Tâm phải biết trước mọi thứ, dù là nhỏ nhất để có thể chịu trách nhiệm. Tâm quan tâm từng việc nhỏ, từ âm thanh, ánh sáng đến cả cọng rác”.

sbt_9981-1-.jpg
Mỹ Tâm chỉ nhận bản thân là người lưu giữ cảm xúc bằng âm nhạc

Trong liveshow Tri âm từ TP.HCM đến Tri âm Hà Nội, Mỹ Tâm nói cô phát hiện nhiều gương mặt cũ và xuất hiện thêm nhiều người mới. Và nhiệm vụ của Tâm là kết nối giữa những khán giả của nhiều thế hệ. “Cô gái 18 năm trước và cô gái của 18 năm sau không hề thay đổi. Đó là điều Tâm chắc chắn”, nữ ca sĩ tuyên bố.

Những giọt nước mắt của Mỹ Tâm đã rơi trong 2 liveshow tại 2 thành phố lớn. Những cái cúi đầu cảm tạ, những lời yêu, chiếc ôm cô trân trọng gửi đến từng khán giả. Và vì “khán giả là người nhà, sân khấu là thánh đường”, Mỹ Tâm quyết tạo nên những khoảnh khắc tuyệt diệu, ngay cả khi tưởng chừng đã bỏ cuộc trước đó.

Từ hơn 20 năm trước, một cô gái trẻ vô danh ở Đà Nẵng nghêu ngao hát trước biển đâu ngờ lại trở thành một ngôi sao lừng danh trên thị trường nhạc Việt. Lý giải cho thành công của bản thân, Mỹ Tâm khiêm tốn nói rằng cô chỉ là người chuyên chở, lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào, ký ức thanh xuân của bao người.

2n2a6420-1-.jpg
Tâm thể hiện sự trân trọng, biết ơn khán giả

Và với tư cách của người lưu giữ thời gian, chuyên chở cảm xúc, Mỹ Tâm cho rằng không có sân khấu nào lớn nhất, chỉ có đứng ở một sân khấu phù hợp, nơi chứa đựng tình yêu thương to lớn của khán giả, cô biết rằng đây là nơi mình thuộc về, là thánh đường tuyệt diệu nhất.

Sự trân trọng, tôn vinh của Mỹ Tâm dành cho người hâm mộ còn là những thước phim của quá khứ và hiện tại, nơi khán giả dù lớn hay nhỏ, dù già hay trẻ, dù gái hay trai vẫn là những gương mặt hạnh phúc, yêu thương và mãn nguyện.

“Nhiều người bảo Mỹ Tâm là thanh xuân của các bạn. Nhưng các bạn cũng là thanh xuân của Tâm. Ở đây, bây giờ và mãi về sau, Tâm sẽ luôn khắc ghi khoảnh khắc này”, cô xúc động nói.

Mỹ Tâm trân trọng khán giả là bởi cô mãi không quên “những gì Mỹ Tâm có ngày hôm nay, tất cả là nhờ có fan”.

Sự tài giỏi của Mỹ Tâm

Người giữ thời gian chắc chắn là phim dành tặng người hâm mộ của Mỹ Tâm. Nhưng không chỉ vậy. Trước khi xem phim, nữ ca sĩ sinh năm 1981 khiêm tốn nói rằng đây chỉ phim tài liệu, nên mong mọi người đừng quá kỳ vọng. Nhưng sau 2 giờ đồng hồ trải nghiệm những thước phim chân thật, khách mời đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Và Mỹ Tâm bật khóc.

Mỹ Tâm viết nên một câu chuyện về hành trình đi đến Tri âm tại sân vận động Phú Thọ, TP.HCM và SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. Khó khăn lớn nhất chắc chắn là sự gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ê-kíp phải dời sân khấu tại TP.HCM, tạm hoãn liveshow tại Hà Nội.

2n2a6415-1-.jpg
Cô bật khóc khi xem phim

Và trong khoảng thời gian tập luyện, Tâm bị thương ở tay, đổ bệnh vào những phút cuối, phát hiện đối tác “2 mặt” và cô bị trầm cảm vì dời ngày tổ chức ở Hà Nội. Nhưng “những chuyện đó qua rồi Tâm mới kể”. Và Tâm kể không phải vì “than thở”, mà những chướng ngại ấy trở nên nhỏ bé khi cô được sống trong vòng tay yêu thương của khán giả.

Dời liveshow nhưng khán giả không trả lại vé, điều đó càng khiến Mỹ Tâm động viên bản thân và ê-kíp phải vượt lên trên để mang đến cho người hâm mộ những phút giây huy hoàng nhất.

Cách Tâm động viên, hô hào, lên “dây cót tinh thần” cho vũ công hay nhân viên hậu đài mới thấy, cô muốn mọi thứ phải chỉn chu nhất có thể, tất cả phải cùng cô toả sáng để “cho khán giả thấy được khả năng cao nhất của mình”, và không có gì ngăn cản để cô cùng mọi người thăng hoa trong đêm nhạc.

Và cứ mỗi thời khắc bước lên sân khấu, Mỹ Tâm lại ngửa mặt nhìn lên “cảm ơn Thượng đế” và sau đó cúi đầu cảm tạ.

2n2a6406-1-.jpg
Mỹ Tâm "nêm nếm" gia vị cho phim vừa vặn

Một điều thú vị khác là nếu ca sĩ làm liveshow, họ chỉ tập trung vào bản thân để có phong độ cao nhất trên sân khấu. Nhưng Mỹ Tâm thì không. Cô tham gia vào hầu hết công đoạn. Đến bộ phim tài liệu cũng vậy, cô gần như nắm quyền lãnh đạo, đặt để mọi thứ đúng nơi, bởi có lẽ hơn ai hết, Tâm biết làm thế nào để chạm đến cảm xúc của khán giả.

Nhưng Mỹ Tâm vẫn rất tỉnh táo. Thú vị ở chỗ, cô không để đồng nghiệp, ê-kíp hay bất kỳ ai khác nói về mình. Ở đây chỉ có câu chuyện của Tâm và khán giả. Chỉ có âm nhạc, những khoảnh khắc thăng hoa và tình yêu thương của người hâm mộ trong bộ phim. Nhờ đó, cách Tâm kể chuyện cũng khách quan hơn.

Mỹ Tâm thừa nhận khó khăn nhất là cô và ê-kíp nhận hàng chục nghìn file tài liệu để làm nên bộ phim. Việc cân đo đong đếm làm sao để bộ phim hài hoà, đầy đủ là việc cực kỳ khó khăn. Sẽ có nhiều khoảnh khắc đời thường của Mỹ Tâm từ việc giải trí như chơi game, làm vườn, nấu ăn đến bơi lội chắc chắn làm fan của cô vỡ oà.

Nhưng tất cả là từ tài nghệ “nêm nếm” của “bếp trưởng” Mỹ Tâm. Mỗi thứ một ít, không có gì quá nhiều, có lẽ phải thừa nhận sự tài giỏi của giọng ca xinh đẹp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt phim ‘Người giữ thời gian’, Mỹ Tâm cúi đầu: 'Tôi nợ khán giả'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO