Ra mắt “Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”

Phạm Lý| 13/10/2022 09:50

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ra mắt “Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài” để phục vụ kiều bào.

Đây là kết quả bước đầu của Đề án “Tăng cường dạy tiếng Việt trên mạng trực tuyến cho người Việt Nam ở nước ngoài” thực hiện, với nguồn ngữ liệu phong phú và cập nhật, có giá trị thực tiễn, phù hợp với nguyện vọng học tập của các tầng lớp kiều bào thuộc nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Hệ thống ngữ liệu dạy tiếng Việt dự kiến số hóa là Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt ở nước ngoài bao gồm: Tài liệu học tiếng Việt theo khung năng lực 6 bậc, hệ thống tài liệu hướng dẫn phương pháp và nội dung dạy tiếng cho phụ huynh, giáo viên, hệ thống ngữ liệu học thuật (Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học kĩ thuật và Công nghệ, các loại hình văn hóa nghệ thuật,…) và hệ thống các Bộ sổ tay chuyên dụng (Giao tiếp thông dụng, Thương mại, Ẩm thực, Du lịch…), tài liệu nghiên cứu chỉnh ngữ âm và hệ thống bộ đề luyện thi tiếng Việt theo khung năng lực 6 bậc...

Ra mắt “Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”
“Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài” để phục vụ kiều bào.

Nguồn học liệu này sẽ được số hóa toàn bộ theo nguyên tắc chọn lọc, dễ sử dụng, có tính phổ biến và thiết thực.

“Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài” hiện đang trên lộ trình đến với nhiều thế hệ người Việt khắp năm châu. Trong quý 4 năm 2022, Kênh sẽ triển khai công tác giảng dạy miễn phí cho các học viên thuộc trình độ sơ cấp tiếng Việt (Bậc A1, A2 theo Khung năng lực tiếng Việt).

Bà con kiều bào quan tâm có thể truy cập vào trang https://hoctiengviet.edu.vn và đăng ký tham gia lớp học bằng việc thực hiện các bước theo hướng dẫn đính kèm.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ra mắt “Kênh giảng dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO