Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất

06/01/2023 11:00

Nếu bạn định sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm, thì việc biết cách thực hiện đúng là điều bắt buộc. Vậy rã đông bằng nồi chiên không dầu như thế nào cho đúng?

Nồi chiên không dầu phổ biến để làm thức ăn giòn và đồ ăn nhẹ nhưng bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm. Nếu bạn định sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm lần đầu tiên, thì việc biết cách thực hiện đúng là điều bắt buộc. Vậy rã đông bằng nồi chiên không dầu như thế nào cho đúng?

Trong bài viết này,chúng tôi sẽ cho bạn biết cách sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm. Trước đó, bạn nên biết loại thực phẩm nào có thể được dùng để rã đông thực phẩm bằng kỹ thuật này.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất-1

Những loại thực phẩm nào có thể được rã đông bằng nồi chiên không dầu?

Nồi chiên không dầu làm nóng không khí đi vào bên trong thực phẩm và làm mềm chúng. Kết quả là, bạn có được thức ăn mềm nhưng vẫn giòn. Không giống như nồi chiên ngập dầu, nồi chiên không dầu không thực sự chiên thức ăn. Thay vào đó, chúng sử dụng không khí xung quanh thực phẩm để nấu chín chúng. Nhưng do giới hạn kích thước, bạn không thể rã đông bất kỳ thực phẩm nào với nồi chiên không dầu.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm đông lạnh mà bạn có thể rã đông bằng nồi chiên không dầu: cốm gà, cánh gà, que cá, cá chiên, khoai tây chiên, pizza... Nói tóm lại, bạn có thể rã đông hoặc chiên bất kỳ thực phẩm hoặc đồ ăn nhẹ nào đã được chiên và thích hợp để chiên. Mặt khác, bạn không nên để thực phẩm đông lạnh như bít tết sống rồi cho trực tiếp vào nồi chiên không dầu để rã đông. Nếu muốn nấu bít tết bằng nồi chiên không dầu, bạn phải rã đông thịt trong tủ lạnh hoặc giữ ở nhiệt độ phòng trong vài giờ rồi sử dụng nồi chiên không dầu để rã đông đúng cách.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất-2

Các bước rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không khí có nhiều chức năng và nó có thể được sử dụng để rã đông thực phẩm đông lạnh như lò vi sóng. Vì vậy, nếu không có lò vi sóng, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu để thay thế. 
Thực hiện theo các bước đơn giản sau để rã đông thực phẩm và đồ ăn nhẹ đông lạnh của bạn trong nồi chiên không dầu:

Bước 1: Chuẩn bị thực phẩm đông lạnh để rã đông

Bước đầu tiên thực sự đơn giản. Bạn lấy thực phẩm đông lạnh từ tủ đông, bỏ túi nhựa ra và cho vào nồi chiên không dầu. Nhưng đôi khi, tốt hơn là bạn nên để đá tan một lúc bên ngoài rồi mới cho vào nồi chiên không dầu sẽ giúp rã đông thực phẩm nhanh và đều hơn. Sương giá cực độ có thể hình thành xung quanh thực phẩm. Vì vậy, bạn nên cho vào tủ lạnh từ 10 đến 20 phút rồi cho vào nồi chiên không dầu. Bạn cũng có thể cho thức ăn vào nước bình thường. Nó sẽ giúp bạn tách thực phẩm đông lạnh nếu chúng bị dính vào nhau.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất-3

Bước 2: Đặt thức ăn vào nồi

Bạn nên đặt thức ăn hoặc đồ ăn nhẹ lên khay nồi chiên không dầu đúng cách. Đặt khoai tây chiên, dải hoặc cốm để chừa khoảng trống giữa các miếng. Không làm quá tải nồi chiên không dầu. Đặt thức ăn trực tiếp lên khay của nồi chiên không dầu và vệ sinh khay sau đó. Tuy nhiên, bạn có thể đặt thức ăn trên các đĩa chịu nhiệt của nồi chiên không dầu như đĩa sứ, gốm hoặc thủy tinh. Khi thức ăn tan chảy, nước rã đông sẽ đọng lại trên đĩa. Vì vậy, bạn có thể vệ sinh nồi chiên không dầu một cách dễ dàng.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất-4

Khi bạn rã đông và nấu thức ăn có bơ hoặc dầu, chảo nồi chiên không dầu sẽ dính dầu mỡ. Đặt loại đồ ăn nhẹ này vào khay hoặc đĩa riêng sẽ giúp bạn không phải làm sạch thêm nhiều lần.

Bước 3: Vận hành nồi chiên không dầu

Bây giờ, đây là phần quan trọng của quá trình rã đông thực phẩm bằng nồi chiên không dầu. Bạn phải đặt nhiệt độ phù hợp. Chọn nhiệt độ thấp nhất của nồi chiên không dầu để rã đông và nên điều chỉnh nhiệt độ cũng như thời gian phù hợp để làm tan chảy thực phẩm đông lạnh.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất-5

Ví dụ, nếu bạn đang rã đông 500g cốm gà hoặc khoai tây chiên, bạn nên hẹn giờ từ 4 đến 8 phút. Sau 4 đến 5 phút, bạn nên mở khay nồi chiên không dầu để kiểm tra tình trạng thực phẩm. Nếu thực phẩm đã được rã đông, hãy lấy nó ra và vệ sinh khay. Tuy nhiên, nếu thực phẩm rã đông không đều, bạn phải cài đặt thời gian thêm 3 đến 4 phút nữa. Hãy kiểm tra độ mềm của thức ăn bằng tăm.

Mẹo rã đông bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không phải là công cụ thông dụng nhất để rã đông thực phẩm nên rất dễ xảy ra sai sót khi rã đông thực phẩm bằng thiết bị này. Vì vậy, nhằm hạn chế những rủi ro không đáng có, bạn nên chú ý một số mẹo dưới đây:

- Hãy chắc chắn loại bỏ bọc nhựa hoặc bao bì của thực phẩm. Không bao giờ đặt thức ăn bên trong nồi chiên không dầu bằng nhựa, nó có thể làm ô nhiễm thực phẩm và gây ung thư.

- Bạn có thể dùng giấy bạc để bọc thức ăn nếu cần thiết nhưng nếu thực hiện quá thường xuyên sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

- Không xếp chồng lên nhau hoặc xếp quá nhiều thức ăn trong khay của nồi chiên không dầu. Rã đông thực phẩm theo từng lớp để rút ngắn thời gian.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất-6

- Khi bạn rã đông thực phẩm, hãy đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất. Rã đông ở nhiệt độ cao có thể làm cho thực phẩm của bạn giòn, gây khó khăn khi nấu tiếp.

- Nếu thức ăn dày, bạn có thể lật lên. Sau vài phút rã đông, hãy mở khay nồi chiên không dầu và lật từng miếng thức ăn bên trong sau đó hâm nóng lại. Bằng cách này, thực phẩm được rã đông từ bên trong đúng cách.

- Bạn có thể làm nóng trước nồi chiên không dầu trước khi cho thực phẩm đông lạnh vào bên trong.

- Không cho thực phẩm đông lạnh vào cốc, đĩa hoặc tô có nước rồi cho vào nồi chiên không dầu. Tương tự, không cho thực phẩm đông lạnh vào nước nóng trước khi cho vào nồi chiên không dầu. Nước có thể rã đông thực phẩm nhanh hơn nhưng cũng có thể làm chín lớp ngoài của thực phẩm. Vì vậy, nếu bạn muốn thực phẩm tươi sống sau khi rã đông, hãy tránh ngâm trong nước nóng.

- Sử dụng các đĩa riêng biệt trong nồi chiên không dầu để rã đông thực phẩm nhằm giữ sạch sẽ và vệ sinh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rã đông bằng nồi chiên không dầu theo 3 bước này, thực phẩm nhanh mềm mà không bị mất chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO