Quy tụ dàn Idol đình đám nhất, fan Việt vẫn nhất quyết không xem các bom tấn Cbiz này!

Tổng hợp,| 02/10/2021 18:00

Những yếu tố chính trị ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam đã khiến fan Việt đồng loạt quay lưng với các bom tấn Cbiz quy tụ toàn Idol hạng A.

Em là niềm kiêu hãnh của anh

"Em là niềm kiêu hãnh của anh" là bộ phim ngôn tình của Trung Quốc đại lục năm 2021, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên đình đám Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương. Vào thời điểm ra mắt, bộ phim nhanh chóng trở thành một bom tấn đình đám tại Cbiz lẫn Vpop. Cặp đôi diễn viên chính nhanh chóng đốn tim fan bởi quá đẹp đôi.

Tuy nhiên, trong tập 9 của bộ phim, netizen phát hiện dấm bản đồ Trung Quốc và Đông Nam Á ở góc phải màn hình có hiện rõ đường chín đoạn phi pháp. Trên một số diễn đàn mạng, sự việc được đăng tải cùng lời kêu gọi phản đối bộ phim. Chính vì lẽ đó, bộ phim nhanh chóng trở thành "bom xịt" tại Việt Nam.

Nhất sinh nhất thế ( Một đời một kiếp)

Bộ phim Nhất sinh nhất thế (Một đời một kiếp), phần hậu truyện của phim cổ trang Châu sinh như cố do hai diễn viên chính là Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân thủ vai dấy lên tranh cãi khi chứa bản đồ phi pháp.

Sự việc ngay sau đó đã được các fanpage phim ảnh Hoa ngữ và cư dân mạng lên án. Về phía iQiyi, đơn vị phát hành này đã âm thầm cắt bỏ đoạn gây tranh cãi mà không hề có bất cứ thông báo nào với khán giả.

Ngay lập tức, các fanpage đều đồng loạt dừng quảng bá cho bộ phim. Điều này thể hiện công chúng ngày càng khắt khe hơn với những chiêu trò xâm lược văn hóa của Trung Quốc.

Quân đội vương bài

Vào thời điểm ra mắt, "Quân đội vương bài" được kì vọng sẽ là bom tấn Cbiz khi quy tụ hàng loạt tên tuổi lớn của Cbiz như Tiêu Chiến, Hoàng Cảnh Du. Tuy nhiên, ngay lập tức dân tình đã hết hứng khởi khi bộ phim xuyên tạc lịch sử Việt Nam trắng trợn.

quân đội

Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một tài khoản lan truyền những thông tin lịch sử sai sự thật được lồng vào bộ phim Quân đội Vương Bài: “Phim lấy bối cảnh là những năm 1980, khi lực lượng quân sự của Việt Nam mạnh lên không ngừng, họ cũng bắt đầu có ý nghĩ xấu đối với lãnh thổ của Trung Quốc và phát động một loạt cuộc quấy rối và xâm phạm biên giới của Trung Quốc…”. Điều này đã khiến công chúng Việt Nam tức giận và tẩy chay bộ phim triệt để.

Lấy danh nghĩa người nhà

Lấy danh nghĩa người nhà

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà xoay quanh những vấn đề phát sinh trong gia đình với diễn xuất của Đàm Tùng Vận, Tống Uy Long và Trương Tân Thành. Bộ phim nhanh chóng tạo nên làn sóng hâm mộ tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bộ phim đã gặp phải chỉ trích nặng nề khi có cảnh một nhân vật bước vào thang máy, biển quảng cáo trong thang máy in hình bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò" ở tập 18. Điều này khiến bộ phim nhanh chóng hạ nhiệt và bị tẩy chay tại Việt Nam.

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

Vào năm 2020, "Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta (Put Your Head On My Shoulder)" là phim chiếu mạng của Trung Quốc đã được trình chiếu trên Netflix. Tuy nhiên, đến tập 9, có cảnh một người bị đòi quà sinh nhật, một nhân vật lờ đi bằng cách chỉ vào màn hình TV đang phát dự báo thời tiết, trên đó có bản đồ đường lưỡi bò. Cảnh này chỉ xuất hiện chưa đến một giây. Ngay lập tức, Netflix đã cắt cảnh này ngay lập tức khi nhận được phản hồi của netizen và giới chức Việt Nam.

Điệp vụ biển đỏ

Điệp vụ biển đỏ

Tháng 3-2018, phim Trung Quốc Điệp vụ Biển Đỏ cũng bị rút khỏi rạp Việt Nam do tranh cãi về hai phút cuối phim. Đó là cảnh đoàn tàu chiến Trung Quốc bao vây một chiếc tàu nước ngoài và phát loa thông báo: "Chú ý, đây là hải quân Trung Quốc. Quý vị sắp tiến vào lãnh hải Trung Quốc, xin hãy đi ngay".

2 phút phim này bị cho là hoàn toàn không ăn nhập với nội dung phim nhưng lại được gài cắm vào với ý đồ riêng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy tụ dàn Idol đình đám nhất, fan Việt vẫn nhất quyết không xem các bom tấn Cbiz này!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO