Quy trình nạp ga điều hòa ô tô đúng cách

Thu Hà| 17/06/2022 10:15

Điều hòa là trang bị thiết yếu trong khoang nội thất giúp lưu thông không khí, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Cần nạp ga điều hòa kịp thời để đảm bảo hiệu suất hoạt động của bộ phận này.

Cách kiểm tra ga điều hòa ô tô

Để biết được chính xác thời điểm nạp thêm ga điều hòa thì các bạn cần kiểm tra được lượng ga còn lại trong bình là bao nhiêu. Nếu lượng ga sắp cạn kiệt hoặc còn ít thì cần tiến hành nạp thêm ga để đảm bảo điều hòa luôn hoạt động tốt.

Cụ thể, cách kiểm tra như sau:

– Có dụng cụ đo

Nếu có đồng hồ đo ga lạnh thì cách kiểm tra sẽ rất đơn giản và dễ dàng cùng đó độ chính xác là rất cao. Khi đo nếu kim đồng hồ có chỉ số thấp và cao áp thấp hơn mức tiêu chuẩn thì có nghĩa là điều hoà đang bị thiếu ga, hết ga và cần tiến hành nạp thêm ga vào bình.

nạp ga điều hòa xe ô tô
Để biết được chính xác thời điểm nạp thêm ga điều hòa thì các bạn cần kiểm tra được lượng ga còn lại trong bình là bao nhiêu

– Không có dụng cụ đo

Nếu ở những trường hợp các bạn không có sẵn dụng cụ đo thì có thể kiểm tra mực ga bằng mắt ga trong hệ thống lạnh. Nếu trường hợp mắt ga trong suốt, không có sủi bọt là điều hoà có thể gần hết ga hoặc quá nhiều ga. Còn nếu thấy mắt ga sủi đục lăn tăn nhiều bọt là điều hoà đang bị thiếu ga, ngược lại nếu thấy mắt ga trong suốt nhưng khi đạp tăng tốc/giảm tốc động cơ xuất hiện bọt khí là điều hoà đủ ga.

Quy trình nạp ga điều hòa ô tô đúng cách

Quy trình nạp ga điều hòa ô tô khá đơn giản và dễ thực hiện, các bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết là có thể tiến hành nạp ga cho điều hòa ô tô của mình rồi. Các bước thực hiện như sau:

– Bước 1: Lắp van vào bình nạp ga

Để có thể nạp ga vào bình bắt buộc phải có bình nạp ga chuyên dụng. Khi bơm đầu tiên các bạn cần tiến hành lắp van cho bình nạp, có 2 loại van đó là van cao áp và thấp áp. Sau đó đóng 2 van và đục lỗ nắp bình ga, xả khí trong đường ống.

nạp ga điều hòa xe ô tô
Khi nạp cần tắt hệ thống máy của xe, đóng van thấp áp và mở van cao áp hết cỡ

– Bước 2: Nạp ga cao áp

Tiếp theo các bạn tiến hành nạp ga cao áp. Khi nạp cần tắt hệ thống máy của xe, đóng van thấp áp và mở van cao áp hết cỡ. Tiếp theo nạp ga vào bình một lượng vừa đủ đủ lượng, sau đó đóng van cao áp. Lưu ý cần chọn bình ga phù hợp với dung tích hệ thống.

– Bước 3: Nạp ga thấp áp

Sau khi nạp ga cao áp xong thì tiếp theo tiến hành nạp ga thấp áp. Để nạp các bạn cần đóng chặt van cao áp và mở van thấp áp của bình ra, để công tác gió ở vị trí HI, bật công tắc A/C, mở hết công suất máy lạnh MAX COOL, mở toàn bộ cửa xe.

Theo dõi đồng hồ, khi chỉ số thấp áp ở mức 1.5 – 2.5kgf/cm2 và cao áp ở mức 14 – 15kgf/cm2 là dừng lại.

– Bước 4: Tháo dụng cụ nạp ga

Sau khi đã nạp đủ lượng ga vào trong điều hòa ô tô thì các bạn hãy tháo dụng cụ ra và khóa các van lại. Sau khi đã tháo cần kiểm tra lại có sự rò rỉ ở van thấp áp hay cao áp không.

– Bước 5: Kiểm tra và test thử hoạt động của điều hòa

Cuối cùng sau khi đã hoàn tất nạp ga các bạn hãy kiểm tra và test thử hoạt động của điều hòa có mát hay không. Cần kiểm tra độ mạnh nhẹ của hơi lạnh, nếu điều hòa hoạt động bình thường, làm lạnh nhanh thì việc nạp ga đã thành công tốt đẹp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy trình nạp ga điều hòa ô tô đúng cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO