Quy trình khám phụ khoa và những lưu ý trước khi đi thăm khám

T/H| 21/10/2022 17:00

Khám phụ khoa định kỳ là bước chăm sóc sức khỏe quan trọng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của chị em dù đã lập gia đình hay chưa. Để việc khám đạt hiệu quả, chị em cần nắm rõ quy trình khám phụ khoa, lưu ý trước khi đi khám cũng như cơ sở y tế uy tín.

Khi nào chị em cần đi khám phụ khoa?

Nhắc đến khám phụ khoa đa số chị em đều cảm thấy ngại ngùng. Nhưng thực tế cho thấy, chứng viêm nhiễm phụ khoa khá phổ biến và người phụ nữ nào cũng có thể mắc ít nhất vài lần trong đời. Có những bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe sinh sản, sinh lý nhưng lại không hề gây ra triệu chứng gì bất thường giai đoạn đầu, đến khi cơ thể thấy khó chịu thì việc điều trị đã phức tạp hơn nhiều.

Việc thăm khám phụ khoa diễn ra tại "vùng kín" khiến nhiều chị em e ngại.

Theo đó, chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, chị em nên đi khám phụ khoa 6 tháng một lần nhằm phòng tránh hậu quả nặng nề cho sức khỏe hay sinh hoạt thường ngày. Chị em cũng lưu ý đi khám ngay nếu xuất hiện dấu hiệu như ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư có mùi và màu sắc bất thường, đau rát sau khi quan hệ, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh,...

Quy trình khám phụ khoa cơ bản

Tuy là bước kiểm tra sức khỏe quan trọng nhưng không ít chị em mơ hồ chưa biết khám phụ khoa gồm những gì, các bước khám phụ khoa như thế nào. Thực ra, thủ tục khám tương đối đơn giản, gồm các bước sau:

  • Khai thác tình trạng sức khỏe: Bác sĩ hỏi thăm thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh lý cá nhân.
  • Thăm khám ngoài: Bác sĩ quan sát và kiểm tra bên ngoài cơ quan sinh dục xem có gì bất thường không. Bước này có thể bao gồm cả khám vùng ngực.
  • Khám âm đạo: Bác sĩ sử dụng dụng cụ mỏ vịt đặt vào âm đạo nhằm quan sát thành âm đạo, cổ tử cung rõ hơn. Nếu nhận thấy có dịch bất thường, có thể bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu dịch âm đạo hoặc tế bào để xét nghiệm chẩn đoán. Đối với các chị em đã lập gia đình, bác sĩ sẽ tư vấn siêu âm đầu dò; còn người chưa quan hệ tình dục sẽ được sử dụng phương pháp siêu âm vùng bụng.
  • Xét nghiệm dịch âm đạo: Xét nghiệm tiến hành khi bạn gặp triệu chứng khó chịu hoặc yêu cầu riêng; nhằm xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm do nấm, trùng roi hay tạp khuẩn.
  • Thăm khám tử cung: Bác sĩ sờ nắn trực tiếp vùng bụng, xác định kích thước tử cung. Tiếp đó, bác sĩ tiến hành siêu âm ổ bụng hoặc đầu dò để quan sát kỹ hơn cấu trúc, tình trạng tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi dẫn trứng.
  • Xét nghiệm máu, nước tiểu: Tùy tình trạng của chị em, bác sĩ sẽ chỉ định làm thêm xét nghiệm nếu cần thiết, giúp việc chẩn đoán chính xác hơn.
  • Kết luận, tư vấn và hẹn lịch tái khám: Dựa thêm vào kết quả siêu âm, xét nghiệm, bác sĩ sẽ kết luận, tư vấn phương pháp điều trị thích hợp, kê các loại thuốc (nếu cần); đồng thời, hẹn lịch khám lại để biết hiệu quả của quá trình điều trị.

Bác sĩ giỏi và quy trình khám phụ khoa chuẩn là tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán giúp chị em an tâm khi đi khám phụ khoa.

Lưu ý quan trọng trước khi đi khám phụ khoa

Để buổi khám đạt hiệu quả thì ngoài việc nắm rõ quy trình khám phụ khoa, chị em lưu ý những điều dưới đây:

  • Lựa chọn cơ sở y tế uy tín, tốt nhất chị em nên đến khám tại các bệnh viện lớn, đảm bảo về máy móc, không gian, bác sĩ.
  • Có thể đặt lịch trước hoặc chọn gói khám phụ khoa nếu không biết nên khám gì.
  • Thời điểm đi khám phụ khoa lý tưởng là 3-5 ngày sau khi sạch kinh.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô ráo nhưng không vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn (có thể ảnh hưởng đến kết quả khám).
  • Nên tạm dừng quan hệ khoảng 1-2 ngày.
  • Mặc quần áo thoải mái, tránh các loại đồ bó sát.

Nên khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội?

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và Phụ Sản Hà Nội là 2 cơ sở chuyên sâu về phụ khoa, sinh sản hàng đầu cả nước. Ngoài ra, chị em có thể chọn thăm khám tại bệnh viện Phương Đông. Bệnh viện có thế mạnh về lĩnh vực phụ sản, được khách hàng phản hồi tốt.

Không chỉ khám lẻ, bệnh viện còn cung cấp nhiều gói khám phụ khoa; đồng thời, điều trị phụ khoa, bao gồm cả bệnh lý nghiêm trọng như: Phẫu thuật u xơ tử cung, u nang buồng trứng, sa dạ con, viêm lộ tuyến,...

Khám phụ khoa tại Phương Đông, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chất lượng.

Với đội ngũ y bác sĩ Phụ sản giàu kinh nghiệm và tâm lý góp phần giảm bớt sự e ngại thăm khám. Phải kể đến: Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Huy Bạo (Nguyên Giám đốc Phụ Sản Hà Nội); Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Bích Ngọc (Nguyên Trưởng Khoa Sản BV Thanh Nhàn),... Đặc biệt, chị em không phải băn khoăn về chi phí bởi bệnh viện có quy trình khám phụ khoa tối ưu cùng chính sách thanh toán đồng thời bảo hiểm Y tế, bảo hiểm nhân thọ.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA PHƯƠNG ĐÔNG
Số 9, Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 19001806
Email: info.benhvienphuongdong@gmail.com
Website: https://benhvienphuongdong.vn https://www.facebook.com/benhvienphuongdong.vn
https://twitter.com/bvdkphuongdong
https://www.pinterest.com/benhvienphuongdong/

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy trình khám phụ khoa và những lưu ý trước khi đi thăm khám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO