Quy tập một hài cốt liệt sĩ ở thôn Nông Kon, xã Đăk Dục (Ngọc Hồi, Kon Tum)

29/06/2021 22:08

Ban CHQS huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum vừa tiến hành bàn giao một hài cốt liệt sĩ (HCLS) cho Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ngọc Hồi để tiến hành các thủ tục thờ cúng, truy điệu và an táng theo quy định. HCLS trên được tìm kiếm và cất bốc tại xã Đăk Dục vào ngày 23-6.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân địa phương phát hiện một HCLS bộ đội tại tọa độ 38.88.03, thuộc thôn Nông Kon, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi; Ban CHQS huyện đã cử 10 cán bộ, chiến sĩ và dân quân thường trực tiến hành tìm kiếm và cất bốc được một HCLS (chưa xác định được danh tính và quê quán). Di vật kèm theo liệt sĩ gồm: 1 ba lô, 1 võng vải dù, 1 tăng nilon và dây mắc tăng, 1 ăng gô, 2 bi đông đựng nước, 1 áo len, 1 bát ăn cơm, 1 sổ nhật ký, 1 bật lửa, 1 hộp mực và 1 bộ gương lược.

Được biết, HCLS đang được Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ngọc Hồi bảo quản và hương khói tại nhà chờ của Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, trong khi chờ hoàn tất mọi thủ tục để tổ chức lễ truy điệu và an táng. Các cơ quan chức năng của huyện Ngọc Hồi đang phối hợp để xác định danh tính liệt sĩ. Từ những thông tin trên, các đơn vị, cựu chiến binh và nhân dân, ai biết thông tin về phần mộ liệt sĩ trên, xin báo về Ban CHQS huyện Ngọc Hồi hoặc Chuyên mục “Thông tin về mộ liệt sĩ”.

Chuyên mục “Thông tin về mộ liệt sĩ” - Báo Quân đội nhân dân, số 7 Phan Đình Phùng, Hà Nội; điện thoại: 069.554.119; thư điện tử: chinhtriqdnd@yahoo.com.vn. 
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy tập một hài cốt liệt sĩ ở thôn Nông Kon, xã Đăk Dục (Ngọc Hồi, Kon Tum)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO