Quy tắc trong gia đình vị chủ tịch nổi tiếng sẽ khiến nhiều cha mẹ giật mình: Muốn con tài giỏi, phải bắt đầu từ những giây phút như này

13/03/2024 10:32

Cách dạy con đơn giản nhưng đầy hiệu quả.

Ông Đặng Văn Thành sinh năm 1960, là doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Ông là chủ tịch tập đoàn Thành Công. Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) ra đời từ những năm 1979, với ngành nghề kinh doanh ban đầu là chuyên sản xuất kinh doanh cồn, hiện tại TTC trở thành tập đoàn đa ngành. Vợ ông Thành là bà Huỳnh Bích Ngọc, bà được xem là người phụ nữ quyền lực bậc nhất trong ngành mía đường Việt Nam.

Các con của ông Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc hầu hết đều tham gia điều hành tại những doanh nghiệp, công ty trong "hệ sinh thái TTC". Nổi bật nhất trong số đó là 2 cái tên Đặng Huỳnh Ức My và Đặng Hồng Anh. Thiếu gia Đặng Hồng Anh đã nổi tiếng trên thương trường nhiều năm, từng tham gia chương trình Shark Tank và để lại dấu ấn.

Được biết, vợ chồng ông Đặng Văn Thành rất nghiêm khắc và cẩn thận trong việc dạy con. Có những quy tắc dạy con của gia đình vị tỷ phú này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, khiến nhiều bậc cha mẹ phải đồng tình và học hỏi.

Quy tắc trong gia đình vị chủ tịch nổi tiếng sẽ khiến nhiều cha mẹ giật mình: Muốn con tài giỏi, phải bắt đầu từ những giây phút như này-1
Tỷ phú Đặng Văn Thành

Dù bận rộn đến mấy cũng phải duy trì bữa cơm gia đình

Quan niệm dạy con của ông Đặng Văn Thành là: "Đạo đức, hạnh phúc của bố mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến sự hình thành và phát triển của con cái". Vị tỷ phú nổi tiếng này có một nguyên tắc, đó là dù bận đến đâu, các thành viên gia đình đều phải cùng ăn cơm trưa. Tại bữa ăn này, ông Thành và vợ sẽ trao đổi kinh nghiệm sống, tâm sự với con cái. Nếu con cái có điều thắc mắc, ông Thành cũng giải đáp tường tận.

Chính những giây phút bình dị này đã giúp các con của ông học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống, đồng thời tình cảm gia đình được gắn kết.

Là doanh nhân lớn, sở hữu khối tài sản khủng nhưng ông Đặng Văn Thành không nuông chiều mà dạy các con tính tự lập từ bé. Chủ tịch tập đoàn Thành Thành Công từng tạo điều kiện cho các con đi bán cây cảnh dịp Tết, mở quán ăn và tự kiếm tiền khi còn là sinh viên.

Trước đó, khi các con còn bé, vợ chồng ông Đặng Văn Thành đã phân tích và giáo dục con sử dụng đồng tiền phù hợp với lứa tuổi. Sinh hoạt trong gia đình luôn ở chừng mực ngăn nắp nhằm tạo thói quen cho con.

Chính cách giáo dục về tiền bạc từ sớm của ông Đặng Văn Thành giúp con cái khi trưởng thành gặt hái được nhiều thành công trên thương trường.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy tắc trong gia đình vị chủ tịch nổi tiếng sẽ khiến nhiều cha mẹ giật mình: Muốn con tài giỏi, phải bắt đầu từ những giây phút như này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO