Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam'

Nguyễn Bảo| 15/12/2022 06:51

Theo biên tập viên Steve Madgwick của tạp chí du lịch nổi tiếng Traveller, Quy Nhơn hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết cho một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời bên bãi biển.

Mở đầu bài báo, Madgwick nhận xét Quy Nhơn đang có xuất phát điểm khá giống với Nha Trang thời kỳ đầu - cả hai đều là những 'viên ngọc ẩn' đầy tiềm năng thu hút khách du lịch quốc tế đến nghỉ dưỡng.

Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam' - 1

Vẻ đẹp của thắng cảnh Eo Gió tại Quy Nhơn. Ảnh: Shutterstock.

Tuy giờ đây Nha Trang đang ở một vị thế khác so với Quy Nhơn, nhưng với những tiềm năng sở hữu, bản thân Quy Nhơn hoàn toàn có thể tạo nên sức bật đáng kinh ngạc. Theo Madgwick, điều đang kìm hãm Quy Nhơn tỏa sáng đến từ việc địa phương này còn thiếu những đường bay quốc tế, và gần đó cũng đã có nhiều điểm đến du lịch biển khác.

Ngoài ra, trước khi có bóng dáng của các công trình nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản và quy mô, Quy Nhơn trong mắt du khách vẫn chỉ là một điểm trung chuyển giữa Đà Nẵng và Nha Trang. Thậm chí, đã có khá nhiều người Việt từng không biết Quy Nhơn là nơi nào.

Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam' - 2

Đã từng có nhiều du khách chưa một lần biết đến Quy Nhơn, nhưng giờ đây, thành phố biển xinh đẹp này đang từng ngày chứng minh sức hút của mình. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Suốt thời gian dài tìm hiểu về Quy Nhơn, Madgwick nhận xét thành phố biển tuy nhỏ nhưng lại có đời sống khá thoải mái. Người dân thân thiện và mến khách, giá cả hàng hóa ở mức hợp lý, du khách không bị "chặt chém" hay phải thường xuyên nghe đi nghe lại câu "Này anh, thế muốn trả bao nhiêu?" từ những người bán hàng rong trên phố hay ngoài bãi biển.

Biên tập viên cũng gợi ý một loạt những điểm đến và các hoạt động thú vị mà du khách quốc tế đến đây nên trải nghiệm.

Nếu muốn thưởng thức vị ngon ẩm thực biển Quy Nhơn, du khách có thể tìm đến phố hải sản Xuân Diệu - nơi có rất nhiều nhà hàng hải sản ngon do các gia đình sinh sống tại đây làm chủ. Ngoài các món hải sản được chế biến ngon miệng, du khách nên một lần thử qua món bánh xèo tôm nhảy hảo hạng với mức giá bình dân.

Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam' - 3

Những nồi hải sản ngon lành là một nét đẹp đặc trưng thu hút du khách tại phố hải sản Xuân Diệu. Ảnh: ST.

Tại Quy Nhơn cũng có rất nhiều quán cà phê cho du khách thưởng thức để biết thế nào là vị ngon của cà phê Việt Nam. Các quán được phân bổ dọc đường Đô Đốc Bảo, phục vụ chủ yếu những ly cà phê mang đậm phong vị địa phương.

Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam' - 4

Các quán cà phê tại phố Đô Đốc Bảo đa phần đều phục vụ món cà phê mang đậm đặc trưng Quy Nhơn, kết hợp với lối trang trí quán đẹp mắt. Ảnh: Adiuvat.

Thưởng thức đồ ăn thức uống no say, du khách có thể tìm thuê một chiếc xe tay ga để khám phá vẻ đẹp bình dị của vô số bãi biển ở phía bắc và phía nam thành phố. Trong trường hợp bạn đi du lịch Quy Nhơn một mình, hãy thu xếp một chuyến đến tham quan Bãi Xếp hoặc bãi biển Kỳ Co và các tòa tháp Chămpa có tuổi đời lên đến 7 thế kỷ.

Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam' - 5

Vẻ đẹp hữu tình của Bãi Xếp. Ảnh: Shutterstock.

Thêm vào đó, nếu muốn hiểu thêm về đời sống nơi đây, du khách hãy tìm đến những làng nghề thủ công truyền thống nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km, như làng nón lá Phú Gia, làng gốm sứ Vân Sơn hay làng sản xuất đặc sản rượu gạo Bàu Đá nổi tiếng.

Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam' - 6

Cổng chào làng nghề nấu rượu Bàu Đá - đặc sản nức tiếng được du khách yêu chuộng làm quà. Ảnh: SACO.

Xét riêng về cơ sở hạ tầng du lịch, Madgwick nhận thấy hầu hết du khách quốc tế đang chọn lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm ven biển ngoại ô thành phố Quy Nhơn như Anantara hay FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort...

Sân bay Phù Cát, cách thành phố Quy Nhơn 30 km, hiện đang chỉ khai thác các chuyến bay nội địa. Các chuyến bay quốc tế trực tiếp từ Hàn Quốc sẽ bắt đầu được triển khai từ cuối năm 2022. Dự kiến sắp tới sẽ khai thác thêm nhiều đường bay quốc tế mới, cụ thể là chặng Quy Nhơn - Australia.

Cuối bài báo, Madgwick cho rằng, việc Quy Nhơn có phát triển thành một thành phố biển quy mô như Nha Trang hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chính quyền địa phương và những người dân nơi đây.

Tuy nhiên, nhu cầu du lịch của du khách quốc tế đang có sự chuyển dịch lớn, từ việc du lịch để thụ hưởng sang du lịch để trải nghiệm. Vì vậy, thay vì "gồng mình" biến bản thân trở nên thật hào nhoáng, với đầy đủ các tiện ích giải trí như bao thành phố biển khác tại Việt Nam đang làm, Quy Nhơn hãy cứ giữ nét nguyên bản mộc mạc vốn có của mình, bởi lẽ chính cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp của nơi này cũng đã đủ sức khiến du khách phải tìm đến.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quy Nhơn được tạp chí Úc gọi là 'viên ngọc ẩn của Việt Nam'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO