Quy định về việc xin giấy nghỉ ốm để hưởng bảo hiểm xã hội

Minh Hương| 05/03/2022 15:31

Ông Tuấn Minh hỏi: Tôi bị F0 ra trạm y tế phường khai báo và ở nhà điều trị, khi âm tính, tôi đến trạm test lại thì có xin được giấy nghỉ ốm để hưởng bảo hiểm xã hội không?

Luật sư Nguyễn Phương - Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Mục 1, 2 Công văn 1492/KCB-PHCN&GĐ về việc cấp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động quy định như sau:

Để đảm bảo quyền lợi của người lao động và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị Giám đốc các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Các bệnh viện trường Đại học; Giám đốc các Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ trưởng Y tế các Bộ, ngành chỉ đạo các cơ sở khám bệnh (bao gồm cả Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19) triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Việc cấp và quản lý giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thực hiện theo đúng quy định tại Chương IV, các mẫu quy định tại phụ lục của Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29.12.2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

2. Một lần khám, người bệnh được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội tối đa là 30 ngày. Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám để người hành nghề xem xét quyết định.

Như vậy, bạn có thể liên hệ cán bộ y tế tại trạm y tế phường để được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quy định về việc xin giấy nghỉ ốm để hưởng bảo hiểm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO