Quốc lộ 1 như "ruộng cày", dân mỏi mòn chờ sửa chữa

Trung Thi| 14/12/2022 13:37

Nhiều đoạn quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên hư hỏng nghiêm trọng nhưng chậm sửa chữa, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Chi chít ổ gà, ổ voi, bùn đất lầy lội như ruộng cày là hiện trạng tại quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua tuyến tránh TP Tuy Hòa (Phú Yên). Đây là đoạn đường mà bất kể tài xế nào cũng phải ngán ngẩm lắc đầu khi đi qua.

Quốc lộ 1 như ruộng cày, dân mỏi mòn chờ sửa chữa - 1

Quốc lộ 1 đoạn qua tuyến tránh TP Tuy Hòa hư hỏng nghiêm trọng (Ảnh: Trung Thi).

Được biết, nguyên nhân tuyến đường này hư hỏng nghiêm trọng như vậy là do vào đầu mùa mưa năm nay, các đơn vị thi công đã cào bóc lên sửa chữa. Sau đó, các trận mưa theo mùa liên tục kéo dài khiến việc sửa chữa bất thành, mà còn phát sinh hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, đời sống sinh hoạt của người dân.

Anh Nguyễn Văn Sáu (trú TP Tuy Hòa) bức xúc nói: "Tôi thường xuyên lái xe đi qua khu vực này, thấy đường hư hỏng quá nặng nề, nhưng đã gần 3 tháng nay chưa thấy sửa chữa gì khiến người dân rất khổ sở. Đường như vậy di chuyển vừa mất thời gian, vừa nguy hiểm còn mất tiền vì xe cộ hư hỏng nữa. Tôi kiến nghị sớm xử lý đường sá êm thuận cho người dân đi lại được an toàn".

Quốc lộ 1 như ruộng cày, dân mỏi mòn chờ sửa chữa - 2

Theo người dân địa phương, việc hư hỏng đã kéo dài khoảng 3 tháng nay nhưng chưa thấy sửa chữa (Ảnh: Trung Thi).

Là một người dân sinh sống tại đoạn tuyến tránh TP Tuy Hòa, ông Phạm Thiện (trú thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) bức xúc chia sẻ: "Đường sá rất lạ thường, mưa thì như ruộng cày, còn nắng thì bụi tấp vào nhà nhiều vô kể khiến cuộc sống người dân xung quanh đây đảo lộn. Việc buôn bán của quán xá cũng bị thiệt hại vì quá bụi không ai dám ngồi, dân vô cùng bức xúc".

Cũng theo ông Thiện, tại đoạn đường này, những năm trước, có hư hỏng nhưng chỉ vài ổ gà nhỏ sau đó được sửa chữa ngay. Còn năm nay, các đơn vị thi công lại cào bóc cả mấy kilomet mặt đường đúng dịp mùa mưa, nên tình trạng hư hỏng mới nghiêm trọng như hiện tại.

Quốc lộ 1 như ruộng cày, dân mỏi mòn chờ sửa chữa - 3

Bùn đất phát sinh trên mặt đường quốc lộ giống ruộng cày (Ảnh: Trung Thi).

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Phú Yên, hầu hết các vị trí hư hỏng nặng trên QL1 đoạn qua tỉnh này đều thuộc sự quản lý của Khu Quản lý đường bộ III.

Sau khi ghi nhận các bức xúc của người dân, Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ GTVT đôn đốc, tăng cường sửa chữa dứt điểm để người dân lưu thông an toàn.

"Đoạn đường QL1 qua tuyến tránh TP Tuy Hòa đang hư hỏng rất nghiêm trọng, người dân rất bức xúc. Tiếp nhận ý kiến của người dân, Sở đã tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT sớm sửa chữa. Vừa qua, đoàn công tác của Bộ đã cam kết sẽ sửa chữa dứt điểm vào ngày 31/12" - ông Nguyễn Phương Đông - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Phú Yên nói.

Quốc lộ 1 như ruộng cày, dân mỏi mòn chờ sửa chữa - 4

Các đơn vị chức năng lấp tạm ổ gà bằng bao cát để đảm bảo giao thông (Ảnh: Trung Thi).

Ông Nguyễn Thanh Hoài - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III cho biết nguyên nhân dẫn đến việc mùa mưa mới sửa đường là do tại thời điểm vào mùa hè năm nay, giá nguyên vật liệu để làm đường tăng cao bất thường, nên công tác đấu thầu không thành công.

Đến đầu tháng 9, khi giá nhiên liệu và vật tư giảm mới lựa chọn được nhà thầu thi công thì liên tục gặp mưa, nên công tác sửa chữa bị trì trệ, khó khăn.

"Trước mắt đơn vị đã chỉ đạo thực hiện đảm bảo giao thông tại chỗ, ở những điểm hư hỏng nặng, chứ vá trong trời mưa thì ở nước ta chưa có nguyên vật liệu để làm, sau khi nắng ráo sẽ tập trung thi công sửa chữa ngay. Dự kiến đến cuối tháng 12 sẽ khắc phục hết các điểm hư hỏng nặng trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Phú Yên" - ông Hoài cho hay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 1 như "ruộng cày", dân mỏi mòn chờ sửa chữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO