Quốc lộ 1 ngập lớn, nước chảy xiết suýt cuốn trôi xe máy

02/07/2023 00:29

Tối 1/7, cơn mưa lớn kéo dài khoảng 1 giờ gây ngập sâu ở một số tuyến đường tại TP Biên Hòa, Đồng Nai.

XEM CLIP: 

Khoảng 20h30 cùng ngày, cơn mưa lớn đổ ẬP xuống nhiều khu vực ở TP Biên Hòa khiến một số tuyến đường ngập cục bộ. Trong đó, tuyến huyết mạch Quốc lộ 1A đoạn qua phường Tân Hòa, Tân Biên chìm trong biển nước.

Xe máy phải dắt bộ giữa đường ngập ở Quốc lộ 1. Ảnh: H.N
Người dân phải tấp vào ven đường gần Bệnh viện Thống Nhất để chờ nước rút. Ảnh: H.N

Tại đoạn gần Bệnh viện Thánh Tâm, nước ngập sâu và chảy xiết khiến nhiều người đi đường không thể di chuyển, phải đi lên lề đường đợi nước rút. Số xe bị chết máy la liệt giữa đường, một vài người điều khiển xe máy cố chạy theo dòng nước suýt bị cuốn trôi.

Ngoài ra, tại khu vực công viên 30-4 (phường Tân Biên, TP Biên Hòa), nước ngập sâu 20 - 30cm khiến hàng loạt xe từ đường Nguyễn Ái Quốc qua đây bị ùn tắc. Còn đường Hoàng Văn Bổn, lượng nước đổ dồn về đây khá mạnh, chảy xiết khiến nhiều người phải dừng chờ nước rút mới dám qua.

Một tài xế đánh liều lái ô tô lội qua khu vực ngập sâu ở huyện Nhơn Trạch. Ảnh: V.P

Chưa hết, cũng trong chiều nay, mưa lớn đã xảy ra ở một số huyện Long Thành, Nhơn Trạch, TP Biên Hòa, gây ngập nặng tại một số nơi.

Tại huyện Nhơn Trạch, cơn mưa lớn đã nhấn chìm khu Lò Rèn (xã Long Thọ). Nơi đây cũng là “rốn ngập” của huyện mỗi khi có cơn mưa. Một số nơi nước chảy như thác đổ, nước ngập cao đến yên xe, khiến cho việc đi lại người dân gặp khó khăn, xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ.

Đến khoảng 21h45, nước rút, giao thông trên Quốc lộ 1 trở lại bình thường.

Nước ngập sâu, chảy xiết nhấn chìm khu Lò Rèn (xã Long Thọ, Nhơn Trạch). Ảnh: V.P
Một xe máy ngập sâu chỉ còn thấy mỗi đầu xe. Ảnh: V.P

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Đồng Nai, những ngày qua mây giông phát triển gây mưa lớn trên địa bàn. Các nơi mưa to đến rất to như Biên Hòa 47mm; Long Thành 56mm, Phú Thạnh (Nhơn Trạch) 79mm; Trảng Bom 40mm; Cẩm Mỹ 33mm; Định Quán 24mm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quốc lộ 1 ngập lớn, nước chảy xiết suýt cuốn trôi xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO