Quốc Huy phim ‘Người vợ cuối cùng’: Từ vai phụ bỗng chiếm ‘spotlight’ lấn át Kaity Nguyễn

Dạ Cầm (Tổng hợp MXH), Ảnh: FBNV| 10/11/2023 19:02

Nhân vật quan thầy Kiệt của Quốc Huy trong "Người vợ cuối cùng" dù là tuyến phụ nhưng lại chiếm spotlight vì diễn xuất ấn tượng, lấn át cả vai chính của Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn.

Xem thêm: ‘Bà cả’ Kim Oanh phim ‘Người vợ cuối cùng’: Được đàn ông thích vì thông minh, sắc sảo

Người vợ cuối cùng của đạo diễn Victor Vũ trở thành tâm điểm của phim chiếu rạp tháng 11. Dù vậy, phim vẫn được những ý kiến trái chiều. Đông đảo người xem đều cho rằng một đạo diễn theo chủ nghĩa duy mỹ như Victor Vũ nên các phim của anh đều đẹp, thoả mãn về mặt thị giác.

greg.jpeg
Phân cảnh quan thầy Kiên (Quốc Huy đóng) gặp Linh (Kaity Nguyễn) trong phim "Người vợ cuối cùng"

Tuy vậy, phim chuyển thể từ tiểu thuyết cũ nên câu chuyện không đủ sức hấp dẫn trong thời hiện đại. Chưa kể, khán giả không đánh giá cao kịch bản này khi mọi thứ cứ trôi qua nhạt nhoà.

Bù lại, rất nhiều ý kiến hết lời khen ngợi nhân vật quan thầy Kiên, người được phái đến điều tra vụ mất tích bí ẩn ở làng Cua Ngộp. “Mình đặc biệt thích vai anh thám tử điều tra. Trong tiểu thuyết thì gọi là “thám tử”, nhưng trong phim thì gọi là “quan”. Anh diễn rất hay và có khí chất của người điều tra lắm. Thiệt sự mấy câu hỏi của anh nó nhẹ tênh mà mình nghe lại thấy run run, đúng kiểu người làm điều tra luôn”, tài khoản TT nhận định.

gtr.jpeg
Quốc Huy tại buổi công chiếu phim

Đ.T cũng đồng tình: “Thích nhân vật và diễn xuất của Quốc Huy lắm. Đây là điểm sáng của phim”, “Thật sự chỉ hỏi mấy câu đơn giản mà run luôn, diễn tài tình quá”, V.L nhận xét, “Quốc Huy diễn nhẹ nhàng, đời thường mà ấn tượng lắm. Anh này đóng phim truyền hình cũng hay nữa”, A.N nói.

Tài khoản L.T đánh giá thêm: “Vai của Thuận Nguyễn nhạt quá, ngoài việc nói lời yêu thương nữ chính thì không thấy phát triển thêm về tính cách. Vai người vợ ba của Kaity Nguyễn hình như làm bạn này bị đuối sức nhưng vẫn ổn hơn so với nam chính. Quốc Huy do đó chiếm spotlight của phim luôn”.

Theo tiểu thuyết Hồ oán hận của nhà văn Hồng Thái, nhân vật Kiên thuộc tuyến chính. Nhưng khi chuyển thể thành phim, Victor Vũ cắt giảm yếu tố điều tra, trinh thám nên Kiên trở thành nhân vật phụ. Không những vậy, trong bản chiếu rạp, vai này cũng bị cắt đất diễn nên thời lượng xuất hiện không nhiều.

gsrg.jpeg
Phân đoạn quan thầy Kiên gặp Nhân (Thuận Nguyễn)

Tuy vậy, phong thái đĩnh đạc, nghiêm nghị, đáng tin cậy của Kiên giúp vai diễn trở thành điểm sáng của bộ phim. Quốc Huy cũng thừa nhận anh bất ngờ khi nhân vật được yêu thích nhiều đến vậy.

Chia sẻ trên báo điện tử Ngoisao.net, nam diễn viên nói anh dành nhiều thời gian nghiên cứu cung cách, phong thái của các vị quan ở thế kỷ 19. Không những vậy, anh còn tìm hiểu nhân vật, học cách thoại sao cho tạo điểm nhấn mà không lên gân hay gượng gạo nhưng vẫn phải gây ấn tượng.

Nhờ vậy, vai quan thầy Kiên được khen là điểm sáng cứu vớt bộ phim. Quốc Huy những ngày qua cũng được chú ý nhiều hơn khi phim được công chiếu.

ge.jpeg
Quốc Huy sở hữu ngoại hình điển trai, diễn xuất được đào tạo bài bản

Quốc Huy không phải gương mặt mới của màn ảnh Việt. Anh sinh năm 1986 ở Cần Thơ. Nam diễn viên tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Anh gây ấn tượng nhờ đóng phim truyền hình như Ngũ quái Sài Gòn, Vua bánh mì, Tiếng sét trong mưa… Ngoại hình nam tính và diễn xuất chuyên nghiệp của Quốc Huy giúp anh có chỗ đứng ổn định trên màn ảnh nhỏ phía Nam. Nhưng phải đến khi đóng Người vợ cuối cùng, anh mới gây được chú ý với khán giả trẻ.

Ở lĩnh vực điện ảnh, diễn viên 37 tuổi từng đóng Long RuồiVong nhi. Với điểm sáng từ Người vợ cuối cùng, chắc chắn Quốc Huy sẽ có nhiều cơ hội trên màn ảnh rộng hơn trong tương lai.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quốc Huy phim ‘Người vợ cuối cùng’: Từ vai phụ bỗng chiếm ‘spotlight’ lấn át Kaity Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO