Quốc hội Trung Quốc họp, chuẩn bị bầu các chức danh quan trọng

06/03/2023 08:17

Kỳ họp thường niên của Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) Trung Quốc, tức Quốc hội Trung Quốc khóa 14, khai mạc tại Đại lễ đường nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh ngày 5/3 và kéo dài đến ngày 13/3.

CCTV đưa tin, kỳ họp Quốc hội Trung Quốc khóa 14 dự kiến có gần 3.000 đại biểu tham dự.

Theo chương trình nghị sự, ngoài việc xem xét một loạt báo cáo bao gồm báo cáo công tác của chính phủ, các đại biểu sẽ thảo luận về dự thảo sửa đổi luật Lập pháp và kế hoạch cải cách các cơ quan chính phủ.

Ảnh: RIA Novosti

Bên cạnh đó, kỳ họp cũng sẽ bầu chọn và quyết định về một số chức danh lãnh đạo nhà nước Trung Quốc, trong đó có Chủ tịch nước và Thủ tướng.

Trong phiên khai mạc kỳ họp, Thủ tướng Lý Khắc Cường đọc báo cáo công tác của chính phủ. Một trong những nội dung được chú ý nhiều nhất của báo cáo là mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm nay, trong bối cảnh Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau 3 năm ứng phó với đại dịch Covid-19.

Kỳ họp Quốc hội là một trong những sự kiện chính trị quan trọng nhất của Trung Quốc trong năm.

Trước đó, người phát ngôn kỳ họp Vương Siêu đã thông tin nhiều vấn đề liên quan đến chi tiêu quốc phòng, củng cố hệ thống pháp lý mở cửa thu hút đầu tư. Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc có kế hoạch xem xét 35 dự luật trong năm nay, một số sẽ được đưa ra trong kỳ họp này.

Thanh Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội Trung Quốc họp, chuẩn bị bầu các chức danh quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO