Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước

26/06/2023 08:05

Sau một tháng uống thuốc mới, Đức Thành đưa vợ đi xét nghiệm và không dám tin vào kết quả.

Quyết định bất ngờ từ lần bình luận "dạo" trên mạng

Đang làm giảng viên dạy kế toán tại Nhật Bản và sở hữu mức lương cao nhưng 3 năm trước, Đức Thành (29 tuổi, quê Nghệ An) quyết định về Việt Nam sinh sống.

Lý do khiến anh đưa ra quyết định này xuất phát từ một lần bình luận "dạo" trên mạng. Những dòng tin nhắn tưởng vu vơ với người lạ đã đưa anh đến với mối lương duyên định mệnh cùng cô gái xinh đẹp Nguyễn Hà Uyên (26 tuổi, quê Thanh Hóa).

Đức Thành chia sẻ, một ngày năm 2019, khi lướt mạng xã hội, anh bị thu hút bởi bình luận của cô gái có tích xanh (dấu xác nhận chính chủ của Facebook).

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 1

Nhan sắc xinh đẹp của Hà Uyên khiến Đức Thành ấn tượng (Ảnh: Uyên Bi).

Thấy cô gái trẻ có ngoại hình xinh xắn nên chàng trai mạnh dạn nhắn tin. Hà Uyên khi đó đang là sinh viên đại học năm cuối. Để chống chọi lại cơn buồn ngủ trên giảng đường, cô lấy điện thoại ra xem thì thấy một người lạ gửi lời mời kết bạn.

Cô tò mò vào tìm hiểu trang cá nhân của Thành suốt 30 phút. Qua những thông tin, hình ảnh Thành đăng tải, cô biết được chàng trai này đang làm gì, bao nhiêu tuổi và sinh sống tại đâu. Biết được những thông tin cơ bản về người lạ, Uyên mới chấp nhận lời mời kết bạn.

"Chúng tôi nhắn tin qua lại. Đến ngày thứ hai, tôi nói thẳng với cô ấy rằng, anh cảm thấy thích em nên muốn tìm hiểu về em để tiến đến yêu đương. Anh không phải kiểu nhắn tin vu vơ trên mạng để tìm "em gái" đâu", Thành nhớ lại cuộc trò chuyện với Uyên.

Nghe chàng trai chưa một lần gặp mặt "đặt vấn đề" yêu đương chỉ sau vài ngày mới quen, Hà Uyên tự nhủ "anh này thật không bình thường".

Nhưng vì nhận thấy ngay từ đầu, Đức Thành trò chuyện rất tự nhiên và hài hước nên cô gái trẻ coi đó như một cách để tạo thêm ấn tượng cho câu chuyện của đối phương.

"Việc anh ấy đặt vấn đề yêu đương ngay thời điểm mới quen và những hành động anh ấy làm khiến tôi cảm thấy anh rất nghiêm túc trong mối quan hệ này. Điều này khiến tôi tin tưởng và trò chuyện cởi mở với anh", Hà Uyên chia sẻ.

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 2

Một tháng sau khi nhắn tin, cả hai quyết định gặp mặt trực tiếp (Ảnh: NVCC).

Cứ như vậy, họ cảm mến và nhớ nhung nhau từ lúc nào không hay. Một tháng sau khi quen biết qua mạng, Đức Thành quyết định về nước để gặp mặt Hà Uyên.

Ngay lần đầu gặp gỡ, trái tim Hà Uyên đã rộn ràng khi thấy trước mặt mình là một chàng trai lịch lãm, ngoại hình sáng và thân thiện. Hà Uyên thì khiến Đức Thành ấn tượng bởi nụ cười tươi và đôi mắt đẹp hút hồn.

Trước khi quen nhau, Hà Uyên chưa từng tin vào tình yêu trên mạng. Nhưng cô không ngờ, mình lại yêu một người con trai bước ra từ thế giới ảo.

"Tôi vốn nghĩ phải hiểu rõ đối phương rồi mới tiến tới yêu đương chứ không thể quen qua mạng. Tuy nhiên, khi gặp anh ấy, mọi "nguyên tắc" tôi đặt ra đều trở nên vô nghĩa. Có lẽ, tôi đã vướng vào tình yêu sét đánh với anh ấy", Hà Uyên bật cười nhớ lại.

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 3

"Khi gặp anh ấy, mọi "nguyên tắc" tôi đặt ra đều trở nên vô nghĩa", Hà Uyên nói (Ảnh: NVCC).

Trò chuyện, đi chơi cùng Hà Uyên, Đức Thành cảm thấy hợp với cô gái này về mọi mặt. Anh nhanh chóng đưa cô tới gặp mẹ của mình. Bố mẹ của Thành đã định cư ở châu Âu nhưng vừa hay lúc ấy mẹ anh về nước thăm gia đình. Thấy nàng dâu tương lai xinh xắn, ngoan ngoãn, bà rất ưng ý và ủng hộ.

Ở bên nhau được một tuần, Đức Thành lại tiếp tục sang Nhật. Vài tháng sau, anh trở về Việt Nam để ra mắt gia đình của bạn gái. Khoảng thời gian sau đó, sân bay đóng cửa vì dịch Covid-19 khiến chuyến về nước của anh kéo dài hơn dự kiến.

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 4

Hà Uyên chính là lý do khiến chàng trai Nghệ An về nước (Ảnh: NVCC).

Có nhiều thời gian ở bên bạn gái, anh càng hiểu hơn tình cảm của mình. Vì thế, Thành quyết định trở về Việt Nam sinh sống thay vì định cư ở Nhật Bản như trước đây.

Hà Uyên chia sẻ: "Chồng tôi nói, tôi chính là lý do chính khiến anh ấy về nước. Gia đình chồng đều ở bên châu Âu. Anh ấy đã có quãng thời gian tự lập và xa Việt Nam khá lâu. Vì vậy trước đó, anh chưa từng có ý nghĩ về nước, vì có về cũng không có ai thân thích ở nhà".

Ngoài ra, theo Hà Uyên, thời điểm đó, Đức Thành có công việc ổn định ở Nhật Bản với lương cao, nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, khi ấy vì muốn ở cạnh người yêu và muốn có một gia đình nên anh đã chuyển công tác về Việt Nam.

Suy sụp vì mắc căn bệnh khó chữa

Yêu nhau được khoảng nửa năm thì cả hai xác định tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, ngay khi họ đang tất bật chuẩn bị cho hôn lễ thì Hà Uyên đón nhận tin sốc.

Tháng 4/2020, Hà Uyên thấy tay chân xuất hiện những vết bầm tím, những nốt thâm đen không rõ lý do. Đức Thành đưa cô tới bệnh viện thăm khám và bác sĩ kết luận Uyên mắc bệnh giảm tiểu cầu. Căn bệnh này hiếm có trường hợp chữa khỏi, bệnh nhân chấp nhận chung sống cả đời và kiểm soát bằng việc uống thuốc đều đặn.

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 5

Hà Uyên phải nhập viện điều trị trước ngày cưới vì chân tay xuất hiện những vết bầm tím (Ảnh: NVCC).

Bác sĩ cũng cho biết, tiểu cầu của Hà Uyên khi ấy giảm chỉ còn bằng một em bé sơ sinh. Nếu ra đường gặp tai nạn hay chảy máu không cấp cứu kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên chỉ cần khi nào trên cơ thể cô có vết xước nhỏ hay bị đứt tay, cô đều cần nhập viện ngay lập tức.

"Theo lời bác sĩ, căn bệnh này làm tăng nguy cơ chảy máu khiến máu khó đông. Vậy nên sẽ rất nguy hiểm nếu tôi gặp phải chấn thương. Sau này, việc sinh nở cũng rất phức tạp. Những phụ nữ mắc căn bệnh này sẽ phải theo dõi cùng lúc ở hai nơi, sáng ở bệnh viện huyết học, chiều lại qua bệnh viện phụ sản", Hà Uyên nói.

Cô gái trẻ đã rất suy sụp. Vì không muốn trở thành gánh nặng của bất cứ ai nên cô quyết định chia tay với Đức Thành.

Nhớ lại quãng thời gian ấy, cô nghẹn ngào: "Những ngày tôi nằm viện, anh Thành vất vả chạy đôn đáo đi lo giấy tờ rồi chuẩn bị đồ ăn thức uống, hoa quả để mang vào viện cho tôi. Tối lại vào thay mẹ để hỗ trợ tôi.

Giữa trời hè oi nóng, nhìn người đàn ông trước giờ chưa phải đụng tay đụng chân vào bất cứ việc gì chăm sóc cho mình tận tình như thế, tôi thấy xúc động vô cùng. Càng thương anh, tôi càng mong anh có được hạnh phúc.

Bản thân tôi thì bệnh tật, không thể có một cuộc sống khỏe mạnh hay những đứa con khỏe mạnh. Vì vậy, tôi đã quyết định sẽ dừng lại và sống như thế một mình".

Tuy nhiên Đức Thành không buông tay người yêu và quyết định cùng Uyên chiến đấu với bệnh tật. Về phía gia đình Thành, dù không quá khắt khe song thấy con trai lo lắng, mẹ Thành nhắc anh phải suy nghĩ thật kỹ vì kết hôn là chuyện cả đời.

Điều trị tại bệnh viện một thời gian không có tiến triển, Hà Uyên đổi hướng sang uống thuốc Nam.

Như có phép màu, tin tốt lành đã đến với cả hai. Đức Thành chia sẻ: "Sau một tháng uống thuốc mới, tôi đưa vợ đi xét nghiệm và không dám tin vào kết quả. Bác sĩ nhìn bảng xét nghiệm và nói kết quả thực sự kỳ diệu. Hà Uyên là một trong số rất hiếm các trường hợp có thể đẩy lùi được căn bệnh này".

Suốt hơn một năm sau đó, cô gái trẻ vẫn đều đặn đi khám định kỳ và kết quả mỗi lần bác sĩ thông báo đều khiến cô an tâm hoàn toàn.

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 6

Con trai xuất hiện trong đám cưới của Hà Uyên - Đức Thành.

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 7

Sau sóng gió, cặp đôi đã tổ chức một đám cưới hạnh phúc (Ảnh: NVCC).

Cả hai sau đó tổ chức hôn lễ vào tháng 7/2022, một hôn lễ ấm cúng trong mơ với sự xuất hiện đặc biệt của cậu con trai kháu khỉnh.

Trong đám cưới, Uyên và chồng nhiều lần rơi nước mắt. Vì bệnh tật, rồi dịch Covid-19 nên đám cưới của đôi vợ chồng bị hoãn lại, bé trai đầu lòng vì thế có cơ hội tham dự ngày trọng đại của bố mẹ.

"Hôm ấy, con trai lên sân khấu cùng chung vui với vợ chồng tôi. Tôi thực sự hạnh phúc vì thấy rằng đó là cái kết ngọt ngào sau một hành trình dài chúng tôi ở bên nhau", Hà Uyên xúc động nhớ lại.

Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước - 8

Uyên chia sẻ nhiều hình ảnh về cuộc sống gia đình, cách chăm con trên mạng xã hội. Cô nhận về không ít lời ngợi khen từ cộng đồng mẹ và bé (Ảnh: Uyên Bi).

Hiện tại, cặp đôi đang cùng nhau sinh sống tại Hà Nội. Hà Uyên làm kinh doanh và sáng tạo nội dung. Đức Thành vẫn duy trì công việc giảng viên kế toán, thi thoảng anh qua Nhật công tác để giảng dạy cho các học viên.

Từ mối lương duyên tưởng chừng vu vơ trên mạng, cả hai đã cùng nhau viết lên một câu chuyện tình đẹp và xây dựng tổ ấm hạnh phúc bên ngôi nhà nhỏ và đứa con của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quen cô gái xinh đẹp trên mạng, chàng Việt kiều quyết rời Nhật Bản về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO