Que tăm cắm vào dạ dày khi ăn bò lá lốt

Thành An| 25/02/2024 11:24

Bà Rịa - Vũng Tàu - Một bệnh nhân bất cẩn nuốt que tăm dài khoảng 3cm khi ăn món bò lá lốt đã được Bệnh viện Vũng Tàu gắp thành công dị vật găm vào dạ dày.

Ngày 25.2, Bệnh viện Vũng Tàu cho biết, theo hồ sơ bệnh án, tối 22.2, bệnh nhân N.H (khoảng 50 tuổi) trong khi ăn tối cùng gia đình đã bất cẩn nuốt phải que tăm ở món bò lá lốt. Nguyên nhân do phần lá bị ghim bằng tăm và che lấp phía dưới nên không phát hiện ra, nhất là khi dùng theo kiểu cuốn.

Đến khoảng 5h ngày 23.2, bệnh nhân thấy đau bụng và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Vũng Tàu. Qua thăm khám cho thấy, hình ảnh dị vật dạng que tăm khoảng 3cm, cắm vào vùng hang vị dạ dày.

Các bác sĩ đánh giá, đây là một trường hợp dị vật khá phức tạp vì que tăm đã găm vào thành dạ dày; quá trình gắp dị vật đưa ra ngoài theo đường dạ dày thực quản có thể có nguy cơ tổn thương thêm, nhất là có nguy cơ thủng thực quản. Các bác sĩ đã can thiệp và gắp dị vật thành công, không biến chứng cho bệnh nhân.

Sau khi theo dõi kiểm tra, hiện trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, sinh hoạt bình thường và được cho xuất viện.

Theo các bác sĩ khuyến cáo, khi ăn uống nên cẩn trọng nhai kỹ để tránh trường hợp nuốt dị vật vào đường tiêu hóa, vì sự cố này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Trường hợp xảy ra sự cố, nên đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý hoặc điều trị kịp thời, tránh gây biến chứng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Que tăm cắm vào dạ dày khi ăn bò lá lốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO