Quế Ngọc Hải bị treo giò ở trận gặp tuyển Australia

MINH PHONG| 16/11/2021 20:38

Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ vắng mặt ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Australia vào tháng 1.2022 do đã nhận đủ thẻ vàng.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), cầu thủ nhận thẻ vàng trong 2 trận đấu bất kỳ tại vòng loại World Cup 2022 thì sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo của đội tuyển ấy.

Phút 38 của trận đấu tuyển Việt Nam - Saudi Arabia, tiền vệ Salman Al Faraj phạm lỗi từ phía sau với Công Phượng. Ngọc Hải can thiệp vào tình huống để bảo vệ đồng đội và có những tranh cãi với đội trưởng của Saudi Australia. Sau đó, cả Ngọc Hải và Al Faraj đều phải nhận thẻ vàng.

Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò trong trận gặp Australia vào tháng 1.2022. Ảnh: Minh Anh
Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò trong trận gặp Australia (1.2022) do đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Ảnh: Minh Anh

Trước đó, trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Oman hôm 12.10 vừa qua, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Như vậy, Quế Ngọc Hải sẽ bị treo giò trong chuyến làm khách của tuyển Việt Nam trước tuyển Australia trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup vào tháng 1.2022. Anh sẽ hết án treo giò và trở lại trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Trung Quốc đúng vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2022 trên sân Mỹ Đình.

Công bằng mà nói, đội trưởng tuyển Việt Nam sẽ tránh mất sức khi chúng ta có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn tại Sydney, trước khi trở về sân nhà tiếp đón Trung Quốc.

Dù vậy, rõ ràng việc mất đi cầu thủ trụ cột vì thẻ phạt cũng là bài toán mà huấn luyện viên Park Hang-seo cần tính đến. Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã đi qua hơn nửa chặng đường và đây là lúc mối nguy từ những tấm thẻ vàng xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quế Ngọc Hải bị treo giò ở trận gặp tuyển Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO