Quay về xin chồng tha thứ, mở cửa ra người phụ nữ sững sờ khi thấy người này

15/08/2023 15:05

Người đàn ông cho biết, anh và vợ cũ đã ly hôn, việc hai người quay lại là điều không có khả năng.

Không phải cặp vợ chồng nào cũng sẵn sàng “đồng cam cộng khổ”, không ít cặp đôi đã buông đôi tay nhau ra khi một trong hai gặp khó khăn, hoạn nạn.

Chị Dương và anh Chu (sống tại Trung Quốc) đã gặp nhau hơn 20 năm trước. Vào thời điểm đó, anh Chu là một doanh nhân trẻ và đầy triển vọng, không những vậy anh còn khá điển trai.

Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và sớm trở thành một cặp. Chẳng bao lâu sau, hai người kết hôn nhưng cuộc sống hôn nhân lại không được như ý muốn. Vì khác biệt tính cách nên cặp đôi thường xuyên xảy ra cãi vã. Vì vậy chị Dương đề nghị cả hai nên ly thân một thời gian để bình tĩnh lại.

Thật không ngờ, sau đó chị Dương lại tình cờ phát hiện ra giấy ly hôn của hai người. Chị không hề biết chồng đã nộp đơn ly hôn từ bao giờ. Bây giờ chị hy vọng người hòa giải có thể giúp chị tái hôn với chồng cũ và giành lại phần tài sản chị xứng đáng được hưởng.

Quay về xin chồng tha thứ, mở cửa ra người phụ nữ sững sờ khi thấy người này-1

Chị Dương không ngờ chồng đã ly hôn với mình từ lâu. 

Thế nhưng, sự thật không hề đơn giản như vậy. Khi tới tận nhà tìm chồng cũ, chị Dương sững sờ khi thấy người ra mở cửa là một người phụ nữ lạ mặt. Hỏi ra mới biết đây là vợ mới của anh Chu.

Hóa ra chị Dương và anh Chu đã ly hôn cách đây 8 năm, chứ không phải ly thân một thời gian ngắn để cả hai bình tĩnh lại như lời chị Dương nói. Nhắc lại chuyện năm xưa, anh Chu vẫn buồn.

Quay về xin chồng tha thứ, mở cửa ra người phụ nữ sững sờ khi thấy người này-2Anh Chu cho biết vợ cũ đã bỏ đi khi anh khó khăn nhất. 

Ngày ấy, công ty anh bị phá sản, cứ nghĩ chỉ cần hai vợ chồng cùng nhau đối mặt thì khó khăn mấy cũng vượt qua. Ai ngờ chị Dương lại đòi ly hôn. Điều này khiến anh Chu như rơi vào đáy vực sâu của tuyệt vọng, thậm chí nghĩ đến việc tự tử.

Thời điểm đó, anh không muốn ly hôn, nhưng chị Dương lại rời đi, để lại cho anh tờ giấy ly hôn đã ký tên. Một thời gian sau, anh Chu nộp đơn ly hôn và tự mình giải quyết các thủ tục.

Quay về xin chồng tha thứ, mở cửa ra người phụ nữ sững sờ khi thấy người này-3

Khi biết chồng cũ đã giàu có, chị Dương quay về muốn anh chia tài sản. 

Hai năm sau, anh lấy người vợ hiện tại. Với sự giúp đỡ của vợ mới, anh từng bước vượt qua những ngày tháng khó khăn và xây dựng được cơ ngơi như bây giờ.

Thật không ngờ khi anh đã giàu có và nổi tiếng, vợ cũ lại quay về đòi anh chia một nửa tài sản, thậm chí tuyên bố thẳng thừng sẽ làm bất cứ điều gì để đòi chồng cũ 2 triệu tệ (khoảng 6,5 tỷ đồng) phí chia tay. “2 triệu tệ đối với anh bây giờ chỉ là con số nhỏ. Nếu để tôi kiện ra tòa thì không phải là chuyện 2 triệu tệ đâu mà là một nửa tài sản của anh đấy”, chị Dương tức giận nói.

Tuy nhiên đến bây giờ mọi thủ tục ly hôn đã hoàn tất. Đối diện với người vợ cũ năm xưa bỏ mình lúc khó khăn, anh Chu chẳng hề luyến tiếc, thậm chí coi khinh. Cho dù thế nào đi chăng nữa anh cũng kiên quyết không đưa cho vợ cũ dù chỉ là một nghìn.

4 bí mật của những cặp vợ chồng có thể đồng cam cộng khổ, bên nhau trọn đời

- Bên nhau cho dù bất kì hoàn cảnh nào, cho dù khó khăn hay gian khổ họ vẫn kề vai sát cánh cùng nhau. Những cặp vợ chồng tin tưởng lẫn nhau, sẵn sàng cùng nhau chia sẻ vui buồn trong cuộc sống thì mới có thể cùng nhau đi hết trọn cuộc đời.

- Quan tâm và bao dung lẫn nhau. Từ những quan tâm nhỏ nhặt hàng ngày đến sự chia sẻ, đồng cam cộng khổ chính là nền tảng của một cuộc hôn nhân bền vững.

- Hai người có cùng sở thích, cùng mục tiêu phấn đấu thì chính là điều kiện lý tưởng để chung sống lâu dài.

- Biết ơn đối phương vì sự cống hiến của họ cho gia đình. Chỉ có biết ơn lẫn nhau, trân trọng những điều đẹp đẽ mà đối phương mang lại thì quan hệ vợ chồng mới có thể tốt đẹp, bền lâu.

Theo GĐ&XH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quay về xin chồng tha thứ, mở cửa ra người phụ nữ sững sờ khi thấy người này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO