Quấy rối tình dục thần tượng KPOP - 'Thú vui' gây ám ảnh của một bộ phận fan cuồng

HL (Tổng hợp),| 21/09/2021 19:36

Dù dưới bất kỳ hình thức nào thì quấy rối tình dục vẫn là hành động xấu đáng bị lên án.

Ngày càng có nhiều fan hâm mộ quá cuồng nhiệt đến mức không ngại quấy rối thần tượng KPOP bằng nhiều hình thức. Bắt đầu từ những câu nói vui vẻ bông đùa cho đến hành vi suồng sã ngoài đời thật. Dường như, những giới hạn về đạo đức làm fan ngày càng bị lu mờ và khó kiểm soát hơn.

Mang camera siêu nhỏ để quay lén

Để rút ngắn khoảng cách giữa thần tượng và fan, các công ty quản lý thường xuyên tổ chức những event như fanmeeting, fansign nhằm tạo điều kiện cho fan gặp gỡ, xin chữ ký và giao lưu với nghệ sĩ.

Tuy nhiên, nhiều fan cuồng đã lợi dụng những dịp này để mang vào sự kiện những chiếc camera siêu nhỏ gắn trên kính để chụp lén hình. Nạn nhân thường là các idol nữ nổi tiếng. Không ít lần những kẻ gian này đã bị bắt tại trận bởi chính những idol có đôi mắt "cú vọ". Cô nàng Yerin (GFriend)là một trong số đó.

yerin

Yerin phát hiện camera ẩn gắn trên chiếc kính của fanboy 

Một fan nam đã bị cô nàng "tóm sống" chiếc camera ẩn mang vào fansign. Đáng chú ý ở chỗ, fansign là nơi mà công ty đồng ý cho fan mang theo máy quay phim thông thường để chụp ảnh, nên việc sử dụng những chiếc camera siêu nhỏ như thế này thì chắc chắn chủ sở hữu của nó có mục đích không tốt.

Tấn công ở sân bay 

Đây là hình thức quấy rối tình dục bị phê phán nhiều nhất hiện nay. Thần tượng KPOP thường xuyên phải di chuyển qua các nước, nên sân bay là nơi họ hay xuất hiện. Fan cuồng sẽ mua thông tin chuyến bay, sau đó túc trực sẵn ở sân bay nơi thần tượng sẽ đến. Nhiều trường hợp, một số fan không thể kiểm soát được nên đã có những hành vi không đẹp như cào cấu, sờ soạng vào bộ phận nhạy cảm, giật tóc thần tượng.

Jungkookbị fan quấy rối tình dục ở sân bay 

Hiện tượng này không phải là chuyện hiếm gặp. Chính vì những lần bị quấy rối như vậy đã khiến không ít idol mắc chứng sợ đám đông nghiêm trọng. Mặc dù đã bị lên án rất nhiều lần nhưng những hành vi như vậy vẫn còn tồn tại.

Bình phẩm về cơ thể của thần tượn

Đây là trò đùa được ưa thích trên mang xã hội Twitter, Youtube,v.v. Nhiều fan cuồng thích thú với việc bàn luận về cơ thể của người nổi tiếng. Đáng buồn hơn, phần đông trong số những người này lại là fan nữ.

Kênh Youtube của một fan đăng tải những fancam phản cảm 

Trên mạng xã hội, không thiếu gì những tấm hình, video cố ý zoom sát bộ phận nhạy cảm hoặc những vùng cơ thể của người nổi tiếng. Cùng với đó là những lời nhận xét, chê bai, giễu cợt đầy thô lỗ của chính fan ruột dành cho idol. Đặc biệt nghiêm trọng ở chỗ, vì những sự việc này thường xảy ra trên mạng nên không ít idol KPOP có thể đọc được những lời nói mang tính quấy rối tình dục về cơ thể mình, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của họ.

Phát tán những sản phẩm đồi trụy về idol 

Thêm một hành động nguy hiểm ảnh hưởng đến nhân phẩm của thần tượng mới xuất hiện gần đây. Nhiều cư dân mạng chưa có nhận thức đầy đủ về tầm nguy hiểm của những sản phẩm đồi trụy, vô tư phát tán chúng trên mạng xã hội. Chắc hẳn fan K-pop vẫn chưa quên vụ việc cô nàngSeolhyun (AOA) bị tung ảnh khỏa thân lên mạng. Bức ảnh đã được photoshop mang lại cảm giác giống y như thật và người phát tán nó đã phải đối mặt với pháp luật.

Seolhyun bị photoshop vào một bức ảnh khỏa thân

Rồi hàng trăm video "deepfake" lồng ghép gương mặt của người nổi tiếng vào các clip sex đang thu về hàng chục triệu lượt xem trên các trang web phim nóng. Đáng buồn là hiện nay vẫn chưa biện pháp nào có thể ngăn chặn loạt video này. Cứ một trang web sập thì có một trang khác mọc lên, đăng tải lại toàn bộ những video đã mất.

Mỗi ngày trôi qua, idol K-pop phải đối mặt với nhiều áp lực, thậm chí là những căn bệnh về tâm lý kéo dài nhiều năm. Chính vì vậy, mỗi fan hãy cố gắng giữ gìn ý thức, trở thành một người hâm mộ có văn minh, đạo đức, vừa không làm xấu bộ mặt của fan K-pop, vừa giảm bớt gánh nặng của những thần tượng mà chúng ta yêu mến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quấy rối tình dục thần tượng KPOP - 'Thú vui' gây ám ảnh của một bộ phận fan cuồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO