Quay lại với chồng cũ nhưng không đăng ký kết hôn tôi ê chề khi biết sự thật này

MINH AN (t/h)| 19/07/2023 13:32

Chồng tôi vẫn ngựa quen đường cũ, cặp bồ với cô gái kém anh những 10 tuổi. Lần này, người tình của chồng còn đến tận nhà đánh ghen và bảo tôi mới là con giáp thứ 13 vì giữa tôi và chồng đâu có giấy đăng ký kết hôn.

Tôi lấy chồng được tròn 5 năm thì ly hôn. Chồng tôi là người coi trọng gia đình, giàu tình cảm nhưng gia trưởng.

Trước khi cưới, tôi yêu 2 người, một người lớn hơn 2 tuổi và tôi đã trao thân cho anh ấy; người còn lại là thầy giáo thời đại học của tôi, đã có gia đình. Chồng biết một phần quá khứ của tôi, nhưng không biết chuyện tôi quen thầy giáo.

Một hôm, anh đọc đoạn trao đổi cũ của tôi với thầy giáo và đòi hủy hôn. Anh nói tôi là đạo đức dưới mức trung bình, nhận thức kém, thậm chí ví tôi như các cô gái đứng đường.

Tôi chưa từng nghe những từ ngữ gây tổn thương như vậy trong đời, quan trọng là tôi và thầy giáo chưa đi quá giới hạn. Anh biết tôi mất trinh, bản thân anh với người yêu cũ cũng vậy. Nhưng có lẽ vì yêu nên chúng tôi vẫn đến với nhau.

ket-hon-chong-cu.jpeg
Sau bao bất đồng nhưng vì yêu nên chúng tôi vẫn đến với nhau

Sau khi cưới, cứ uống rượu là anh như biến thành người khác, nói khó nghe, mạt sát, xúc phạm quá khứ của tôi. Anh ghen tuông vô cớ, đòi chỉnh trang lại cách ăn mặc của tôi.

Quần áo phối chút ren, không đóng cúc áo trên cùng, khóa quần bị trôi,... cũng là lý do cãi nhau và chồng xúc phạm tôi. Để tránh mâu thuẫn tôi đã chiều lòng anh: thay toàn bộ tủ quần áo, để tóc dài không nhuộm, không liên lạc với bạn khác giới, khóa mạng xã hội.

Xem thêm: Chồng cũ đến thăm con đòi ngủ nhờ qua đêm

Ngoài những lúc ghen tuông vô cớ hoặc uống rượu, anh vẫn là một người chồng tốt.

Rồi một ngày anh bảo muốn ly hôn khi con gái của chúng tôi bước sang tuổi thứ ba, lý do là anh không thể chấp nhận quá khứ từng yêu người có vợ của tôi và quan trọng là anh cũng đã có người tình bên ngoài.

Xem thêm: Sau 4 năm xa cách, chồng cũ bỗng đưa tôi 300 triệu và đòi nuôi con

Hôn nhân của tôi cũng chẳng hạnh phúc gì nhưng lâu nay tôi cố giữ gìn là vì con nhưng chồng đã làm đến thế này thì tôi cũng không có lý do níu kéo.

Sau ly hôn, tôi chuyển nhà, chuyển công ty với công việc mới mang lại mức thi nhập 15-20 triệu đồng mỗi tháng, tài sản hiện có gần một tỷ.

Cách đây 6 tháng, chồng cũ và mẹ anh hay liên hệ, ngỏ ý muốn tôi và con quay về. Có điều tôi chẳng còn yêu anh nữa. Tôi có sự hỗ trợ, chăm sóc của nhà ngoại dành cho con gái tôi khi bản thân phải làm việc, thu nhập ổn định nên hai mẹ con sống rất thoải mái.

Mặc cho tôi xua đuổi, chồng tôi vẫn thường xuyên đến đưa đón con đi hoc, mua đồ cho mẹ con tôi và sửa những vật dụng trong nhà bị hỏng. Một thời gian dài, trái tim chai cứng của tôi cũng mềm trở lại.

Hơn nữa, từ ngày bố về, con tôi cũng vui vẻ, hạnh phúc hơn. Vì thế, tôi rộng lòng tha thứ, đón chồng quay về.

Tuy nhiên, vì tin tưởng, ngại thủ tục rườm rà, bận rộn công việc, tôi không nghĩ đến việc đăng ký kết hôn trở lại. Chồng tôi cũng rất chỉn chu, chăm sóc vợ con nên tôi cũng không có nghi ngờ gì.

Cùng thời gian đó, mẹ đẻ chia cho tôi mảnh đất. Tôi đã bán đi, cộng dồn với số tiền lớn đã tích cóp trong thời gian dài, tôi dồn được hơn 2 tỷ, đưa cho chồng để mua mảnh đất lớn hơn.

Nào ngờ, anh ta đã lẳng lặng đứng tên mua đất một mình, sang tên sổ đỏ cũng một mình. Khi tôi biết chuyện, có phàn nàn thì anh nói rất hợp tình hợp lý: “Mảnh đất quá đẹp, anh phải mua vội. Lúc đó em lại bận nên không đưa em đi ký tên được”.

Ai ngờ được 3 tháng sau, chồng tôi lại ngựa quen đường cũ, cặp bồ với cô gái kém anh những 10 tuổi. Lần này, người tình của chồng còn đến tận nhà đánh ghen và bảo tôi mới là con giáp thứ 13 vì giữa tôi và chồng đâu có giấy đăng ký kết hôn.

Nhục nhã, uất ức, tôi lại đuổi người chồng hờ ra khỏi nhà. Nhưng tôi không ngờ, anh ta mang theo giấy tờ mảnh đất mà tôi bỏ tiền mua chung nhưng đứng tên anh ta, rồi bán cho người khác.

Tôi chỉ biết thở hắt, tự trách mình. Tôi kể câu chuyện này chỉ muốn những người phụ nữ khác đừng dại dột như tôi, đừng quá ủy mị vào tình cảm mà lờ đi sự bảo vệ của pháp lý. Tái hôn, nhiều người thường chủ quan, ngại thủ tục giấy tờ lằng nhằng, lại không chắc chắn về tình cảm, ngại kết hôn, ly hôn lần nữa nên không đăng ký kết hôn.

Tuy nhiên, cuộc sống chung sẽ nảy sinh nhiều quan hệ tiền bạc, chung riêng không rõ ràng. Vì thế, khi chia tay lại dẫn đến tranh chấp tài sản, gây thiệt hại về kinh tế, thời gian và tình cảm của cả đôi bên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quay lại với chồng cũ nhưng không đăng ký kết hôn tôi ê chề khi biết sự thật này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO