Quây chống chuột cho ô tô có hiệu quả như quảng cáo?

27/09/2024 13:38

Dạo gần đây chiếc xe của tôi bị chuột chui vào cắn phá khiến nhiều bộ phận bị hư hỏng. Tôi thấy trên mạng đang rao bán quây xe chống chuột với giá trên dưới 1 triệu, nhưng không biết có hiệu quả hay không?

Tôi đang sử dụng một chiếc xe gầm cao và thường xuyên để ở đường nội khu ngay trước cửa nhà. Gần đây, xe của tôi rất hay bị chuột chui vào khoang máy cắn đứt hết dây điện và ống nước.

Dù áp dụng gần như đủ mọi cách tìm hiểu trên mạng như treo tinh dầu vào khoang động cơ, dùng bạch phiến, keo bẫy,... mà vẫn không ăn thua. Ngoài tốn kém và mất thời gian để khắc phục thì thực sự tôi rất bực mình vì ô tô có thể hỏng hóc bất cứ lúc nào, gây mất an toàn và bất an.

W-luoi quay chong chuot.jpg
Quây chống chuột đang được nhiều chủ xe sử dụng. Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp

Gần đây, tôi thấy trên mạng đang rao bán quây xe chống chuột với giá dao động từ 500-700 nghìn đến vài triệu đồng tuỳ chất liệu. Theo quảng cáo, quây chống chuột này bằng lưới với khung kim loại chắc chắn quây kín xung quanh xe khiến chuột và các loài động vật không thể lại gần.

Tôi thấy đây là cách hay để những "ảnh tý" không thể vào xe cắn phá được. Tuy nhiên vẫn muốn tham khảo ý kiến của những người đã và đang sử dụng loại quây chống chuột này. Liệu dụng cụ trên có hiệu quả như quảng cáo và có bất tiện gì trong quá trình sử dụng hay không? Và còn những cách khác để chống chuột nào hiệu quả cho xế cưng?

Rất mong nhận được ý kiến của các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Mai Hoàng Long (Thanh Trì, Hà Nội)

Bạn có kinh nghiệm hay góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc gửi câu hỏi xin tư vấn về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quây chống chuột cho ô tô có hiệu quả như quảng cáo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO