Tại ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất có 32 máy tự check-in để giúp hành khách chủ động check-in online trước. Trong đó, hãng VietNam Airlines có 11 máy, Bamboo Airways có 8 máy và 13 máy check-in của Vietjet Air. Trung bình, thời gian check-in của mỗi hành khách kéo dài khoảng 5-8 phút.
Khi quầy làm thủ tục của các hãng hàng không chưa mở, nhiều hành khách tranh thủ check-in online để tiết kiệm thời gian. Ghi nhận của Zing chiều 23/4 cho thấy khách nườm nượp đến ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất chờ làm thủ tục bay.
Do lưu lượng khách đông, các quầy làm thủ tục check-in vé không còn máy trống. Người dân phải xếp hàng dài chờ đến lượt.
Để hỗ trợ hành khách, nhiều hãng bay đã huy động nhân viên hướng dẫn và phân luồng khách để tránh ùn ứ cục bộ. Phía cửa ra vào, lực lượng an ninh được tăng cường đảm bảo trật tự.
Chị Nguyễn Hoài Phương (ngụ quận Tân Phú, bay chuyến TP.HCM - Đà Nẵng) tỏ ra bất ngờ trước cảnh đông đúc tại sân bay chiều nay. Đến sớm trước giờ bay cả tiếng, song chị vẫn không yên tâm và liên tục gọi điện thoại giục nhóm bạn đi cùng đến làm thủ tục sớm.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày 23/4, sân bay khai thác tổng cộng 569 chuyến bay với 288 chuyến đi và 281 chuyến đến. Hành khách qua hai nhà ga sân bay là gần 79.000 lượt.
Theo thống kê, số lượng khách và chuyến bay đi bắt đầu tăng cao hơn so với lượng khách đến. Ga quốc nội Tân Sơn Nhất trong ngày phục vụ gần 35.000 khách đi và 32.000 khách đến.
Riêng nhà ga quốc tế từ giữa tháng 4 đến nay cũng ghi nhận lưu lượng khách đi tăng cách biệt so với hai tháng 2 và 3. Cụ thể hôm nay, ga quốc tế có hơn 6.000 khách đi và hơn 4.600 khách đến. Thời điểm tháng 2 và 3, lượng khách đi dao động trong khoảng 1000-1.700 lượt, còn khách đến chỉ khoảng 1.400 lượt.
(Nguồn: Zing News)