Quảng Trị thêm nhiều ca mắc mới tại thị trấn Lao Bảo

Hoàng Dũng| 12/11/2021 07:19

Tỉnh Quảng Trị vừa ghi nhận thêm 29 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 21 trường hợp liên quan “ổ dịch” tại thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa).

Chi tiết ca mắc COVID-19 hôm nay ở các tỉnh, thànhChi tiết ca mắc COVID-19 hôm nay ở các tỉnh, thành

SKĐS - Danh sách chi tiết từ số liệu chính thức của Bộ Y tế về các ca mắc mới COVID-19, ca tử vong hôm nay ở tất cả 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cập nhật hàng ngày trên Báo Sức khỏe & Đời sống

Khuya 11/11, Tiểu Ban truyền thông (Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnhQuảng Trị) thông tin về 29 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, có 21 trường liên quan đến chùm ca nhiễm tại thị trấn Lao Bảo.

Cụ thể, 21 trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 này đều được phát hiện thông qua việc lấy mẫu giám sát cộng đồng và có địa chỉ tại thị trấn Lao Bảo. Các địa điểm và mốc thời gian liên quan của các trường hợp này chủ yếu là các địa điểm ở trên địa bàn thị trấn Lao Bảo.

Quảng Trị thêm nhiều ca mắc mới tại “ổ dịch” ở thị trấn biên giới - Ảnh 2.

Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh cho người dân thị trấn Lao Bảo.

Ngoài 21 trường hợp này, có 8 trường hợp dương tính khác được phát hiện khi đang cách ly tại nhà có địa chỉ tại huyện Triệu Phong (người về từ Bình Dương và TP. HCM).

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, trước diễn biến của dịch, tỉnh đã quyết định thiết lập thêm cơ sở điều trị COVID-19 đặt tại địa bàn huyện Hướng Hóa để thu dung, cách ly, điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Quảng Trị thêm nhiều ca mắc mới tại “ổ dịch” ở thị trấn biên giới - Ảnh 4.

Các chốt phong tỏa lối ra vào bản Ka Túp, thị trấn Lao Bảo.

Trong khi đó, ông Lê Bá Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch trên địa bàn, những ngày qua ngành chức năng đã triển khai công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệmtest nhanh kháng nguyênđối với tất cả người dân để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

"UBND thị trấn cũng đã ban hành văn bản tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn và tiến hành phong tỏa bản Ka Túp (có 81 hộ dân) nơi được phát hiện có nhiều ca mắc COVID-19. Đây cũng là địa phương giáp ranh với sông Sê Pôn, tiếp giáp với nước bạn Lào", ông Hùng cho hay.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị thêm nhiều ca mắc mới tại thị trấn Lao Bảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO