Quảng Trị: Mưa lớn làm vỡ đập, sạt lở đường, chia cắt nhiều khu vực

Tiến Thành| 25/10/2023 17:17

Mưa lớn đã khiến khu vực tại Quảng Trị bị ngập, tuyến đường tuần tra biên giới bị sạt lở; một đập dâng tại huyện Hải Lăng bị vỡ.

Chiều 25/10, thông tin từ UBND huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho hay, mưa lớn cùng với nước lũ đổ về mạnh khiến tuyến đường tuần tra biên giới qua thôn Ra Poong, xã Ba Nang của huyện này bị xói lở, cuốn trôi mặt đường và nền đường khoảng 10m.

Vụ sạt lở khiến 50 hộ dân thôn Ra Poong và một số thôn thuộc xã Tà Long và A Vao bị chia cắt.

Quảng Trị: Mưa lớn làm vỡ đập, sạt lở đường, chia cắt nhiều khu vực - 1

Đường tuần tra biên giới qua thôn Ra Poong, xã Ba Nang, huyện Đakrông bị xói lở, cuốn trôi mặt đường và nền đường khoảng 10m (Ảnh: Nhật Anh).

Trong sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Đakrông và các đơn vị liên quan đã đến hiện trường kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác khắc phục, làm cầu tạm đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

Quảng Trị: Mưa lớn làm vỡ đập, sạt lở đường, chia cắt nhiều khu vực - 2

Mưa lớn khiến nhiều khu vực bị ngập (Ảnh: Nhật Anh).

Cũng theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, mưa lớn những ngày qua khiến ta luy dương bị sụt, đất, đá chảy tràn ra mặt đường tại một số vị trí trên tuyến Quốc lộ 15D với khối lượng khoảng 750m3. Một số tuyến tỉnh lộ bị sạt lở nhẹ.

Mưa kéo dài cũng gây ngập nhiều khu vực tại Quảng Trị, một số điểm giao thông bị chia cắt tạm thời.

Quảng Trị: Mưa lớn làm vỡ đập, sạt lở đường, chia cắt nhiều khu vực - 3

Đập dâng tại huyện Hải Lăng bị vỡ khoảng 20m, tuy nhiên không gây thiệt hại về người và tài sản của người dân (Ảnh: Nhật Anh).

Ngoài ra, mưa lớn cũng khiến đập dâng Tân Trưng, tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng bị vỡ một đoạn dài khoảng 20m. Đây là đập nhỏ, thân đập dài 120m được đắp bằng đất. Vì phía hạ lưu đập không có nhà dân, diện tích trồng lúa cũng đã được thu hoạch nên không gây thiệt hại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Mưa lớn làm vỡ đập, sạt lở đường, chia cắt nhiều khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO