Quảng Trị: Bác sĩ bỏ việc nhiều

HƯNG THƠ| 25/07/2022 18:42

Quảng Trị - Trong năm 2021 và đầu năm 2022, tại tỉnh Quảng Trị số lượng bác sĩ bỏ việc, xin thôi việc không ít.

Quảng Trị: Bác sĩ bỏ việc nhiều
Bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị điều trị ung thư cho bệnh nhân. Ảnh: BV.

Ngày 25.7, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong năm 2021, tại tỉnh Quảng Trị có 16 cán bộ y tế xin nghỉ việc. Trong đó, có 6 bác sĩ công tác ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Từ năm 2022 đến nay, có 7 cán bộ y tế xin nghỉ việc, trong đó có 2 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 1 kỹ thuật y, 3 viên chức y ế khác.

Trong số các nguyên nhân khiến cán bộ, viên chức y tế xin thôi việc, có nguyên nhân chuyển sang các cơ sở y tế tư nhân để có môi trường làm việc và thu nhập tốt hơn.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Quảng Trị kiến nghị với Bộ Y tế và Chính phủ quan tâm hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị chính sách đào tạo, thu hút, đãi ngộ nguồn bác sĩ và các chức danh chuyên ngành có trình độ chuyên môn cao để kịp thời đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

Những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã ban hành một số chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sĩ và các chức danh chuyên ngành còn thiếu để thu hút nguồn nhân lực có chất lượng về công tác tại tỉnh. Tuy nhiên, nguồn kinh phí thực hiện thu hút còn thấp, nên việc thực hiện chính sách thu hút chưa đạt hiệu quả mong muốn.

Được biết, 6 tháng của năm 2022, tỉnh Quảng Trị chỉ mới thu hút được 3 bác sĩ về tuyến huyện. Hiện toàn ngành Y tế Quảng Trị có 643 bác sĩ, đạt tỉ lệ 10 bác sĩ/10.000 dân. Tuy nhiên, chất lượng bác sĩ của ngành y tế Quảng Trị không cao, đa phần bác sĩ tại tuyến huyện, xã được đào tạo theo hình thức cử tuyển, chuyên tu. Bên cạnh đó, một bộ phận đến nay đã lớn tuổi và chuyển sang khối y tế tư nhân, nên dự báo đến năm 2026, ngành y tế sẽ giảm khoảng 100 bác sĩ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Trị: Bác sĩ bỏ việc nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO