Quảng Ninh kỳ vọng trở thành điểm đến bốn mùa

Minh Khang| 22/03/2022 21:30

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, vùng di sản đã sẵn sàng để đưa du lịch thích ứng linh hoạt, kỳ vọng đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến bốn mùa.

Chiều 22/3, chia sẻ tại hội nghị “Phát động mở lại hoạt động du lịch: Việt Nam - Trải nghiệm trọn vẹn”, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, vùng di sản đã sẵn sàng để đưa du lịch thích ứng linh hoạt trong điều kiện bình thường mới, đồng thời kỳ vọng đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến bốn mùa.

Vịnh Hạ Long rất nổi tiếng nhưng chúng ta phải làm mới như thế nào? Ngoài việc tham quan du lịch, nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, chúng tôi sẽ đưa vào hoạt động thêm nhiều sản phẩm mới như: du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch khám phá…

Chúng tôi cùng với các doanh nghiệp phấn đấu xây dựng du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến bốn mùa, tập trung vào các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, ví dụ như khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh hay các sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm cao ở khu vực biên giới…”, ông Thủy nói.

Quảng Ninh kỳ vọng trở thành điểm đến bốn mùa - 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khởi động lại mùa du lịch.

Nhận xét về ý tưởng này, PGS. TS Trần Đình Thiên bày tỏ: “Hy vọng Quảng Ninh là địa phương mở đầu cho những thay đổi tích cực của ngành du lịch Việt Nam trong năm nay”  .

Đồng tình quan điểm, bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Tập đoàn Sun Group nói: “Muốn Quảng Ninh trở thành kỳ quan bốn mùa, cần có thêm những sản phẩm để phát huy lợi thế của thiên nhiên, để khắc phục yếu tố mùa vụ. Và hệ sinh thái du lịch chính là chìa khóa. Sun Group đã quyết tâm đồng hành cùng Quảng Ninh, để đầu tư hệ sinh thái du lịch đồng bộ, nâng cao trải nghiệm cho du khách”.

Cũng theo bà Nguyện, tại Quảng Ninh, Sun Group đã tạo ra một chuỗi trải nghiệm khép kín đầy đủ nhất: từ hạ tầng sân bay, cảng biển, đường cao tốc đón tiễn khách đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và sau này sẽ là mua sắm, tận hưởng không gian hưởng thụ đẳng cấp tại những dự án bên vịnh biển sang trọng...

“Những lễ hội, sự kiện đẳng cấp cũng sẽ được chúng tôi không ngừng bồi đắp cho điểm đến, để Quảng Ninh không ngừng mới, không ngừng hấp dẫn trong du khách. Nhưng nếu chỉ dừng ở đó, có lẽ chúng ta vẫn chưa khai thác hết những tiềm năng biển, rừng, đảo còn bỏ ngỏ của Quảng Ninh- một điểm đến được ví như Việt Nam thu nhỏ.

Hệ sinh thái đó sẽ còn tiếp tục được bổ sung với những trải nghiệm, sản phẩm độc đáo hơn nữa, đưa điểm đến tiến xa hơn và phát triển bền vững hơn, khi có sự tham gia của những nhà đầu tư chiến lược như Sun Group, với sự hỗ trợ tạo điều kiện của tỉnh Quảng Ninh”, bà Trần Nguyện nói.

Quảng Ninh kỳ vọng trở thành điểm đến bốn mùa - 2

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, trong 2 năm vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã hết sức chú trọng đầu tư cho du lịch để chủ động phục hồi lại hiệu quả. Quảng Ninh cũng xác định rõ đây là giai đoạn cấp thiết, đồng thời cũng là cơ hội đổi mới lại hoạt động du lịch.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh bày tỏ mong muốn Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao, các hãng hàng không sẽ sớm triển khai các chương trình xúc tiến du lịch đến các thị trường trọng điểm quốc tế.

Quảng Ninh và các địa phương sẵn sàng đồng hành và tham gia tích cực vào các hoạt động tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ của Tọa đàm, đại điện Tỉnh Quảng Ninh, Vietnam Airlines và Sun Group đã cùng ký kết Thỏa thuận Hợp tác kích cầu, phát triển thị trường du lịch.

Minh Khang
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh kỳ vọng trở thành điểm đến bốn mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO