Quảng Ninh đưa 24 sản phẩm du lịch mới vào khai thác

Đức Hiếu (TTXVN)| 08/03/2023 12:14

Để thực hiện mục tiêu đón 15 triệu lượt du khách với doanh thu ước đạt 32.400 tỷ đồng trong năm 2023, các ngành, địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh các giải pháp để thu hút khách du lịch. Trong đó có việc đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, làm mới các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quang Ninh dua 24 san pham du lich moi vao khai thac hinh anh 1Đỉnh núi Bài Thơ nơi ngắm cảnh vịnh Hạ Long tuyệt đẹp. Ảnh: thanhnien.vn

Trong tháng 4/2023, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 24 sản phẩm du lịch mới tại 5 địa phương gồm: thành phố Hạ Long, Móng Cái, các huyện Vân Đồn, Cô Tô, Hải Hà. Cụ thể, tại thành phố Hạ Long sẽ phát triển sản phẩm phố đêm du thuyền, tham quan núi Bài Thơ, tuyến phố đêm, phố đi bộ, hoạt động thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm, dịch vụ nghe nhạc trên vịnh Hạ Long... Tại thành phố Móng Cái có sản phẩm du lịch ẩm thực Việt-Trung, du lịch sinh thái Thung lũng tình yêu, Phiên chợ vùng cao Pò Hèn… Đặc biệt, Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã đề xuất công nhận 5 tuyến tham quan trên vịnh Bái Tử Long; trước mắt đề xuất công nhận 2 tuyến tham quan trên vịnh Bái Tử Long xuất phát từ Cảng quốc tế Ao Tiên (huyện Vân Đồn) để đưa vào khai thác ngay.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đối với việc đưa các sản phẩm du lịch mới vào khai thác, các địa phương cần tiếp tục xây dựng kế hoạch đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ, sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm. Riêng 2 tuyến trên vịnh Bái Tử Long, các đơn vị, sở, ngành cần lưu ý đảm bảo các điều kiện về tuyến đường thủy nội địa, cơ sở vật chất kỹ thuật và các điều kiện quản lý theo quy định hiện hành. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương, cơ sở kinh doanh du lịch cần chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất về môi trường kinh doanh du lịch, sản phẩm, chất lượng dịch vụ đón khách trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng nâng chất các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, đa dạng, phong phú, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm… nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Để phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch, tỉnh Quảng Ninh cũng lên phương án đón khách du lịch quốc tế, đặc biệt khách Trung Quốc khi tình hình dịch COVID-19 đã được kiểm soát. Tỉnh Ninh đề ra các biện pháp tổ chức đón, phục vụ khách đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch; tổ chức phục vụ, cung cấp cho khách du lịch những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; tạo việc làm, thu nhập cho người lao động và doanh nghiệp du lịch nhằm phục hồi, phát triển mạnh mẽ ngành du lịch. Bên cạnh đó, có phương án xử lý các tình huống kịp thời; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát dịch bệnh và tạo thuận lợi cho khách khi đến Quảng Ninh. Tỉnh chú trọng xây dựng các phương án phòng chống dịch, chủ động tiến hành tập dượt; rà soát các trang thiết bị cần thiết đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch cho du khách qua cửa khẩu.

Năm 2023, ngành du lịch Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kích cầu, phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa; nâng cao năng lực nội tại và tính tự chủ của các địa phương, các doanh nghiệp với phương châm “Du lịch nội tỉnh, nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển du lịch bền vững”.

Đức Hiếu

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/quang-ninh-dua-24-san-pham-du-lich-moi-vao-khai-thac/331126.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/quang-ninh-dua-24-san-pham-du-lich-moi-vao-khai-thac/331126.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đưa 24 sản phẩm du lịch mới vào khai thác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO