Quảng Ngãi quy trách nhiệm người đứng đầu trong vi phạm luật giao thông

Quốc Triều| 22/03/2023 16:18

Người đứng đầu các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nếu cán bộ, người lao động vi phạm luật giao thông, gây tai nạn.

Ngày 22/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh vừa có chỉ đạo tăng cường công tác quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh.

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về đảm bảo TTATGT, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải yêu cầu cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc cam kết chấp hành quy định pháp luật về TTATGT, không can thiệp vào việc xử lý vi phạm TTATGT của lực lượng chức năng.

Đáng lưu ý là, người đứng đầu các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu cán bộ, người lao động thuộc quyền quản lý vi phạm các quy định về TTATGT, gây tai nạn giao thông, để tình hình TTATGT, tai nạn giao thông diễn biến phức tạp liên quan đến các lĩnh vực, địa bàn phụ trách.

Quảng Ngãi quy trách nhiệm người đứng đầu trong vi phạm luật giao thông - 1

CSGT kiểm tra nồng độ cồn trên đường phố TP Quảng Ngãi (Ảnh: Quốc Triều).

Ông Đặng Văn Minh giao Công an tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an và 2 chuyên đề tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Công an phải quyết tâm không để tái diễn xe quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng hoạt động; không để tình trạng đã uống rượu, bia lái xe; không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT; không có tình trạng người dân chống đối, xúc phạm CSGT và các lực lượng làm nhiệm vụ; không sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm đến nay, số người chết vì tai nạn giao thông giảm nhưng số vụ tai nạn lại tăng so với năm ngoái. Theo đó, số người chết giảm 18 người, số vụ tai nạn lại tăng 7 vụ và tăng 29 người bị thương.

Thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông do các phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa gây ra diễn biến khá phức tạp. Toàn tỉnh xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe chở khách, hàng hóa làm chết 9 người, bị thương 25 người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi quy trách nhiệm người đứng đầu trong vi phạm luật giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO