Quảng Ngãi: Hàng trăm xe khách bị thu hồi phù hiệu do vi phạm tốc độ

Quốc Triều| 28/04/2023 15:31
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sở GTVT Quảng Ngãi quyết định thu hồi phù hiệu của 128 phương tiện vận tải hành khách. Trong số này có phương tiện vi phạm tốc độ hơn 1.200 lần/tháng.

Ngày 28/4, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Quảng Ngãi Võ Phiến xác nhận, đơn vị này đã quyết định thu hồi phù hiệu của 128 phương tiện cơ giới chủ yếu là xe khách, xe buýt đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. Đây là những phương tiện vi phạm tốc độ nhiều lần trong một tháng.

Trong số phương tiện vận tải hành khách vi phạm tốc độ có cả xe khách lẫn xe buýt. Cụ thể như, hãng xe khách Hoàng Huy với 3 phương tiện; Công ty TNHH MTV TM-DV vận tải chất lượng cao Việt Thắng có 11 phương tiện,  HTX Vận tải Thống Nhất với 8 phương tiện…

Theo dữ liệu từ Cục Đường bộ Việt Nam, trong số phương tiện vận tải hành khách vi phạm bị thu hồi phù hiệu có những xe khách vi phạm tốc độ hàng trăm lần trong một tháng. Đơn cử như đội xe khách của Công ty TNHH MTV TM-DV vận tải chất lượng cao Việt Thắng có 11 xe vi phạm tốc độ thì cả 11 xe đều có số lần vi phạm từ vài chục đến hàng trăm lần mỗi tháng. Cá biệt, có xe vi phạm tốc độ hơn 1.200 lần/tháng.

Quảng Ngãi: Hàng trăm xe khách bị thu hồi phù hiệu do vi phạm tốc độ - 1

Xe khách Việt Thắng vi phạm tốc độ hơn 1.200 lần/tháng (Ảnh: Quốc Triều).

Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các chủ phương tiện, doanh nghiệp kinh doanh vận tải có trách nhiệm nộp phù hiệu bị thu hồi theo quy định. Chủ phương tiện không được sử dụng phương tiện để kinh doanh vận tải trong thời gian phù hiệu bị thu hồi.

Theo ông Võ Phiến, ngoài thu hồi phù hiệu thì việc quan trọng để giảm thiếu tối đa hành vi vi phạm tốc độ của các đội xe khách, xe buýt là chủ phương tiện, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô tăng cường công tác theo dõi, quản lý điều kiện về an toàn giao thông.

Đồng thời phải bố trí nhân viên theo dõi thông tin từ thiết bị giám sát hành trình trên từng phương tiện để nhắc nhở, ngăn chặn lái xe vi phạm tốc độ, dừng đỗ, đón trả khách trái quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Hàng trăm xe khách bị thu hồi phù hiệu do vi phạm tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO