Quảng Nam: Xử phạt 9X giả mạo Fanpage Công an đăng tin sai sự thật

11/02/2022 19:51

Chiều 11/2, Công an huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) cho hay vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với một cá nhân về hành vi giả mạo Facebook Công an đăng thông tin sai sự thật.

Tháng 3/2020, V.T.T. (SN 1998, trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh) thiết lập trang Fanpage “Công an Phú Ninh” để hoạt động, phần lớn các thông tin đăng tải được lấy từ các nguồn chính thống.

Ngày 21/10/2021, T. sử dụng trang Fanpage này để đăng tải thông tin sai sự thật có tiêu đề: “Chính quyền địa phương bao che, làm ngơ tụi dân lộng hành cưa gỗ trên địa bàn” với nội dung về chính quyền xã Tam Lộc bao che cho các đối tượng phá rừng Ma Phan.

Ngay khi thông tin được đăng tải, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc xác định và xác định thông tin trên là không đúng sự thật, gây dư luận tiêu cực, ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương.

Ngoài ra, trang Fanpage “Công an Phú Ninh” là trang giả mạo, không phải do Công an huyện Phú Ninh thiết lập, quản lý.

Tuy nhiên, thời điểm này, T. không có mặt tại địa phương mà tạm trú tại TP.HCM, không có địa chỉ cụ thể gây khó khăn cho công tác điều tra.

Quảng Nam: Xử phạt 9X giả mạo Fanpage Công an đăng tin sai sự thật
Cơ quan Công an làm việc với V.T.T. (Ảnh: X.M)

Hôm 10/2, xác định T. đã về địa phương nên Công an huyện Phú Ninh đã mời đối tượng làm việc và thanh niên này đã khai nhận hành vi vi phạm.

Làm việc với cơ quan công an, T. cho biết mục đích của sử dụng Facebook “Công an Phú Ninh” để câu like, khi đủ “like”, “view”, đạt “tick xanh” thì sẽ sửa tên để quảng cáo lấy tiền.

Với hành vi trên, T. bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng theo Điều 102, Nghị định 15 của Chính phủ.

Hồ Ca

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Xử phạt 9X giả mạo Fanpage Công an đăng tin sai sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO