Quảng Nam: Thiết lập, cắm mốc ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển

Đoàn Hải (TH )| 05/11/2021 14:54

UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt 29 khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ để thực hiện các bước xác định chiều rộng, ranh giới và lập thủ tục cắm mốc ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Quyết định số: 3160/QĐ-UBND ngày 2/11/2021, về việc phê duyệt danh mục các khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, 29 khu vực được thiết lập gồm: thị xã Điện Bàn có 5 khu vực trên địa bàn 2 phường Điện Ngọc và Điện Dương với tổng chiều dài bờ biển hơn 2,7km. TP.Hội An có 10 khu vực tại 2 phường Cẩm An và Cửa Đại với chiều dài hơn 3,1km.

Bờ biển Cửa Đại, Hội An bị biện xâm thực nghiêm trọng trong những năm qua
Bờ biển Cửa Đại, Hội An bị biện xâm thực nghiêm trọng trong những năm qua

Huyện Duy Xuyên có 3 khu vực tại xã Duy Hải với chiều dài hơn 7km. Huyện Thăng Bình có 4 khu vực tại 4 xã Bình Dương, Bình Minh, Bình Nam, Bình Hải với chiều dài hơn 19km.

TP.Tam Kỳ có 4 khu vực tại xã Tam Thanh với chiều dài hơn 6,5km. Huyện Núi Thành có 3 khu vực trên địa bàn 2 xã Tam Tiến và Tam Hải với tổng chiều dài bờ biển gần 6,6km.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở TN&MT thực hiện việc công bố danh mục các khu vực phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển, tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để xác định chiều rộng, ranh giới và lập thủ tục cắm mốc ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển.

Cùng với đó, các sở, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực quản lý của mình phối hợp với Sở TN&MT cung cấp các thông tin liên quan đến các hoạt động trong hành lang bảo vệ bờ biển để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển phải thiết lập hành lang bảo vệ bờ biển, chịu trách nhiệm khi để xảy ra hiện tượng lấn, chiếm, sử dụng trái phép phần đất thuộc phạm vi hành lang bảo vệ bờ biển trên địa bàn mình quản lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Thiết lập, cắm mốc ranh giới hành lang bảo vệ bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO