Quang Lê xoè tiền biếu nghệ sĩ Hồng Nga: Của cho không bằng cách cho?

Dạ Cầm (Tổng hợp MXH)| 27/01/2024 06:00

Ca sĩ Quang Lê chia sẻ trên trang cá nhân clip đến nhà thăm, tặng quà và biếu tiền nghệ sĩ gạo cội Hồng Nga. Tuy nhiên, cộng đồng mạng cho rằng cách anh xoè tiền trước bậc tiền bối là không nên.

Trong lần trở lại cùng Quách Tuấn Du thăm nghệ sĩ cải lương Hồng Nga, ca sĩ Quang Lê cho biết anh có mua quà và kêu gọi được một số tiền để tặng bậc tiền bối.

Hai ca sĩ ngồi trò chuyện với nghệ sĩ Hồng Nga và cùng bà hát lại một vài trích đoạn nổi tiếng. Khi được Quách Tuấn Du hỏi có nhớ anh không, bà trả lời “làm như lạ lắm”.

screenshot-2024-01-27-at-01.55.33.png
Quang Lê đứng trước hẻm nhà nghệ sĩ Hồng Nga. Ảnh chụp màn hình

Sau một hồi trò chuyện, Quang Lê mang quà ra biếu nghệ sĩ tài năng, đồng thời xoè tiền đưa cho bà. Nghệ sĩ cải lương nói lời cảm ơn.

Tuy nhiên mạng xã hội dấy lên cuộc tranh cãi vì hành động thiếu tinh tế của Quang Lê. Một người đưa ý kiến: “Trừ những khi có yêu cầu đặc biệt, thường khi tôi biếu, tặng tiền cho ai, hoặc là tôi bỏ vô phong bì, nếu bất chợt, không đào đâu ra phong bì, thì cũng gấp lại, và dùng tay che đi.

screenshot-2024-01-27-at-02.04.43.png
Cộng đồng mạng tranh luận về cách xoè tiền của Quang Lê. Ảnh chụp màn hình

Ngay cả khi đi đám tang, khi bỏ tiền vô phong bì tại đám tang, tôi cũng cố gắng để ít người thấy tôi bỏ bao nhiêu tiền vô phong bì. Tôi nghĩ, người nhận, nếu không vì lí do gì đặc biệt, sẽ rất không vui khi ai đó xòe tiền ra để đưa cho mình, theo kiểu: “Đấy, tôi cho bây nhiêu này tiền lận”. Đó là tôi suy từ tôi ra, nếu như tôi nhận tiền của ai biếu, tặng. Tôi không biết mình làm như vậy có đúng không. Tôi nghĩ rằng hành động như vậy, là tôi đang tỏ ý tôn trọng người nhận tiền”.

Rất nhiều ý kiến bày tỏ đồng tình quan điểm: “Của cho là phước đức, cách cho là công đức. Người đời thường nói: Của cho không bằng cách cho. Cách cho thể hiện sự yêu thương chân thành và tôn trọng, thì công đức mới có”.

screenshot-2024-01-27-at-02.05.44.png
Nam ca sĩ nói đưa tiền cho nghệ sĩ Hồng Nga để "bà mua món gì bà thích". Ảnh chụp màn hình

“Có thể nghệ sĩ Hồng Nga đã lớn tuổi, trí óc không còn minh mẫn, bà đi lại bất tiện nên không nhận ra sự thô lỗ này. Nhưng khi xem cách Quang Lê xoè từng đồng tiền, mình thấy xót cho một nghệ sĩ tài danh một thời. Lẽ ra là thế hệ sau, nhưng là đồng nghiệp, anh nên có cách thể hiện tinh tế hơn. Rất khó để chấp nhận cách anh ta tặng tiền như kiểu ban ơn như vậy”, tài khoản A.T nói.

V.A cũng đồng tình: “Cách trao tiền như trong clip rất vô duyên, thậm chí là phản cảm. Có thể tặng tiền cho bà một cách tế nhị hơn mà, sao phải làm như vậy?”.

“Đó là khi mình dùng tiền của mình. Còn trên hình là họ dùng tiền của người khác. Tuy vậy em cũng thấy thương cho người nhận. Không tin thì đừng gửi tiền, gửi tiền mà buộc phải show ra như thế không hay”, một ý kiến khác nói.

screenshot-2024-01-27-at-02.05.12.png
2 ca sĩ cùng hỏi thăm, trò chuyện với nghệ sĩ tài danh. Ảnh chụp màn hình

Nhưng cũng có ý kiến trái chiều: “Việc gì cũng có 2 mặt. Một mặt là phản cảm nhưng mặt kia là chứng minh Quang Lê không gian lận. Đã có nhiều vụ đưa 2 nhưng lúc người kiểm báo 1 dễ gây mất lòng nhau lắm”.

H.O bênh vực Quang Lê: “Câu chuyện từ thiện rất nhạy cảm sau vụ Hoài Linh, Thuỷ Tiên. Vậy nên Quang Lê mới show ra để minh bạch. Giờ là từ thiện YouTuber mà, thông cảm đi mọi người”.

Nghệ sĩ Hồng Nga tên thật Đinh Thị Nga. Bà sinh năm 1946, tại Sài Gòn. Bà là nghệ sĩ cải lương gạo cội của sân khấu miền Nam trước và sau năm 1975 với biệt danh “đệ nhất đào mụ”.

Nghệ sĩ tài năng nổi tiếng với những vở: Nửa đời hương phấn, Đời cô Lựu, Tô Ánh Nguyệt, Tình anh bán chiếu, Lan và Điệp, Thái hậu Dương Vân Nga, Tấm Cám, Mục Liên tìm mẹ, Người đẹp, Lưới trời…

Nhiều năm trước, nghệ sĩ Hồng Nga sống ở Mỹ. Nhưng vài gần năm gần đây, bà về Việt Nam và được một người giúp việc chăm sóc. Sức khoẻ của nghệ sĩ kỳ cựu suy yếu, lúc nhớ lúc quên, đi lại khó khăn vì đôi chân yếu. Từng có khoảng thời gian YouTuber đến nhà vây quanh để “câu view” làm bà hoảng loạn. Sau khi được nhiều đồng nghiệp lên tiếng, vụ việc mới dần yên ổn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Lê xoè tiền biếu nghệ sĩ Hồng Nga: Của cho không bằng cách cho?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO