Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng sẽ cùng ra sân? Và đây là câu trả lời của HLV Troussier

19/06/2023 17:48

Trước trận giao hữu với ĐT Syria tại sân Thiên Trường, HLV Philippe Troussier đã có những đánh giá ban đầu về 3 cầu thủ Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài, gồm Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng. 

Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng sẽ cùng ra sân? Và đây là câu trả lời của HLV Troussier ảnh 1

Trước trận giao hữu với ĐT Syria tại sân Thiên Trường, HLV Philippe Troussier đã gửi lời xin lỗi khi không tham dự buổi họp báo sau trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 15/6. "Tôi xin lỗi vì quyết định hủy buổi họp báo đó. Khi ấy tâm trạng của tôi cũng như các cầu thủ không tốt. Tất cả tập trung vào tình trạng sức khỏe của Tiến Anh", ông mở lời.

Về trận giao hữu với Syria, HLV người Pháp cho biết: "Mục tiêu của tôi vẫn là hoàn thiện lối chơi cũng như đấu pháp đã đề ra. Sau những gì đã làm được ở trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc), tôi đã rút khỏi đội hình một số cái tên, đồng thời bổ sung những gương mặt mới. Điều khiến tôi hài lòng là tinh thần và thái độ của các cầu thủ. Họ đều tập trung tối đa và nỗ lực thực hiện những gì tôi mong muốn, sau đó hướng tới kết quả tốt vào ngày mai".

"Tôi coi trọng mọi trận đấu, tất cả đều quan trọng như nhau, đồng thời dành sự tôn trọng cho mọi đối thủ. Hiện Syria nhỉnh hơn Việt Nam trên BXH FIFA và có lợi thế hơn bởi sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm đang chơi bóng ở nước ngoài. Nhưng đó chỉ là trên giấy tờ, kết quả quyết định bởi những gì diễn ra trên sân. Tôi tự tin khi đang có trong tay một tập thể rất đoàn kết. Mọi cá nhân đều có khát khao chinh phục. Syria là một thử thách mà chúng ta cần vượt qua trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11".

Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng sẽ cùng ra sân? Và đây là câu trả lời của HLV Troussier ảnh 2
HLV Troussier cho biết Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng có thể chơi bóng cùng nhau.

Lần đầu làm việc với 3 cầu thủ Việt đang chơi bóng ở nước ngoài, gồm Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng, HLV Troussier chưa đưa ra đánh giá ngay lập tức bởi mới dẫn dắt một khoảng thời gian. Ông nói: "Rất khó để đưa ra đánh giá chính xác. Tôi ấn tượng với Quang Hải, người chơi trọn vẹn 90 phút trước Hồng Kông (Trung Quốc), hoạt động cường độ cao và di chuyển hơn 10km.

Còn Công Phượng, tôi đã để cậu ấy chơi 30 phút trận gặp Hải Phòng nhằm để cậu ấy làm quen và tạo động lực. Cậu ấy sẽ chơi ở trận gặp Syria, dù không phải cả trận. Còn Văn Toàn có lợi thế khi được chơi thường xuyên ở Hàn Quốc. Hiện cả 3 đều cho thấy sự quyết tâm cao và sẵn sàng cống hiến.

Khả năng cả 3 cùng chơi trên sân hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên điều này tùy thuộc vào đấu pháp và từng đối thủ, cũng như thể trạng của họ. Họ có kinh nghiệm nhưng tôi cũng coi trọng khía cạnh thể chất".

Về những sai lầm của ĐT Việt Nam trong trận đấu với Hồng Kông (Trung Quốc), ông lý giải: "Khi cự ly đội hình đẩy lên cao và mở rộng tối đa sẽ dẫn đến nguy cơ bị phản công nếu mất bóng. Tôi có nhiều hậu vệ có khả năng phòng ngự tốt, nhưng công việc này cần sự đồng bộ và mọi cầu thủ đều tham gia. Khi có bóng, ĐT Việt Nam cũng cần đảm bảo cấu trúc phòng ngự và chúng tôi cố gắng làm tốt điều này ở trận sắp tới. Đội tuyển cũng đang triển khai các bài tập chống phản công để loại trừ rủi ro".

"Đối với tôi, cường độ hoạt động và kỷ luật chiến thuật là yêu cầu bắt buộc. Hiện các cầu thủ đang làm tốt, tôi cảm nhận sự tương đồng với những gì đã trải qua khi dẫn dắt Nhật Bản. Tôi thường nói các cầu thủ để vươn tầm châu lục cần chủ động, khôn ngoan hơn, làm tốt ở các tình huống mở. Họ cũng phải thúc đẩy bản thân hơn nữa và tập luyện nhiều hơn".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng sẽ cùng ra sân? Và đây là câu trả lời của HLV Troussier
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO