Quang Hải nan giải ở Pau: Vượt khó, chừa một đường lui...

07/09/2022 08:40

Quang Hải đang đứng trong tình thế khá khó khăn ở Pau FC, nhưng tiền vệ của tuyển Việt Nam không đáng trách khi đã nỗ lực hết sức kể từ khi xuất ngoại.

Quang Hải không đáng trách

Dù không được sử dụng quá nhiều ở vòng đấu trước, nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn hy vọng Quang Hải sẽ quay trở lại đội hình xuất phát trong lượt trận kế tiếp.

Tuy nhiên, Quang Hải đã không được sử dụng trong trận hoà 2-2 của Pau FC trước Saint Etienne nên những kỳ vọng biến thành thất vọng, kéo theo là sự chỉ trích, âu lo nhắm vào tiền vệ tuyển Việt Nam.

Quang Hải đã nỗ lực để không đáng bị đổ lỗi

Âu lo là có thật, vì thời gian ra sân của tiền vệ đến từ Việt Nam đã bắt đầu đi xuống từ đá hơn một hiệp xuống còn vài phút và giờ thậm chí không còn được ra sân.

Nhưng rõ ràng Quang Hải không đáng bị chỉ trích hay trách móc, đặc biệt trong trường hợp trận đầu tiên tiền vệ này vắng mặt trong kế hoạch sử dụng của Pau FC.

Nên nhớ mùa giải còn khá dài và với một cầu thủ vắng mặt trong một hoặc nhiều trận liên tiếp thực tế cũng rất bình thường chưa nói tới việc Quang Hải trên thực tế cũng mới tới Pháp chơi bóng được ít tháng.

nhưng là đáng tiếc, nếu…

Đành rằng việc Quang Hải gia nhập một đội bóng quá đỗi thường về mặt chuyên môn nên khó khăn với mục tiêu nâng tầm là đáng trách, nhưng đây lại không phải chuyện của tiền vệ tuyển Việt Nam mà nằm ở sự lựa chọn của người đại diện.

Nói thế để thấy rằng Quang Hải không có lỗi nếu thất bại ở chuyến xuất ngoại này. Nói nếu, bởi đơn giản phía trước vẫn còn rất nhiều cơ hội cho tiền vệ đến từ Việt Nam toả sáng hay thay đổi tình hình.

và giờ là lúc cần động viên cho tiền vệ của tuyển Việt Nam

Nhưng sẽ là đáng tiếc nếu như Quang Hải nản chí, buông xuôi và tự kéo mình đi xuống sau những chỉ trích hoặc sự thất vọng từ người hâm mộ quê nhà trên mạng xã hội, thậm chí là cả từ truyền thông.

Quang Hải không được phép nản lòng, kể cả khi mất chỗ trong đội hình chính thức hoặc ít có cơ hội ra sân thể hiện. Bởi nói gì thì nói tương lai vẫn nằm ở phía trước và tiền vệ của tuyển Việt Nam cũng mới chỉ 25 tuổi.

Nói đơn giản lại, nếu thất bại ở chuyến đi này cơ hội vẫn còn dành cho Quang Hải, trừ khi tiền vệ của tuyển Việt Nam buông xuôi để không thể duy trì được năng lực như trước.

Vậy nên, nhiệm vụ của Quang Hải lúc này vẫn là cố gắng để giữ cho mình một đường lùi cho tương lai thay vì bận tâm quá nhiều trước những khúc mắc, khó khăn đang xảy đến.

Còn với người hâm mộ, giờ mới là lúc cần cổ vũ cho Quang Hải thay vì chỉ trích hay quá thất vọng bởi như đã nói tất cả những gì đang xảy ra tiền vệ của tuyển Việt Nam làm gì có lỗi khi đã và đang nỗ lực hết sức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải nan giải ở Pau: Vượt khó, chừa một đường lui...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO