Quang Hải không thể bỏ cuộc…

LÊ VINH| 06/02/2023 09:56

Quang Hải trở lại Pháp sau khi kết thúc nhiệm vụ với đội tuyển quốc gia, anh được vào sân trong 2 phút bù giờ trận Pau FC hòa 2-2 với Annecy. Trận sau, huấn luyện viên không đăng ký anh vào danh sách, Pau FC thắng 1-0 trên sân Paris FC. Rồi khi đăng ký trở lại (và không sử dụng), Pau FC thua Bordeaux 0-2 trên sân nhà.

Quang Hải không thể bỏ cuộc…
Quang Hải trong màu áo Pau FC. Ảnh: Pau FC

Cứ như thể đang có điều gì đó trêu ngươi với cựu tiền vệ của câu lạc bộ Hà Nội vậy. Những ngày qua, giới chuyên môn đi tìm nguyên nhân, với câu hỏi là “do sức ép từ huấn luyện viên Park Hang-seo” hay do “tự bản thân Quang Hải”. Do ai đi nữa thì đến giờ, nhiều người đã nghĩ rằng, chọn đến Pháp - dù chỉ là Ligue 2, là một sai lầm. Có người khuyên anh nên về.

Sẽ có một sự so sánh nào đó khi Huỳnh Như đang ngày càng hòa nhập ở Bồ Đào Nha, trong khi Công Phượng cũng đang có những bước đầu tích cực ở Nhật Bản. Hải “con” đã nản chưa?

Nản hay chưa thì chỉ có tiền vệ người Đông Anh biết, nhưng quan điểm ngược lại thì cho rằng, nếu từ bỏ vào lúc này, không chỉ bản thân Quang Hải có những ảnh hưởng.

Khi bước chân ra đi, tiền vệ 25 tuổi nói “muốn tìm thử thách mới cho bản thân”.

Pau FC chính là thử thách đó.

Nhưng đã là thử thách thì không thể nào dễ dàng được. Quang Hải cũng cần đánh giá lại chính mình xem đã cố gắng hết mình hay chưa, đã tích cực hơn trong sự hòa nhập bên ngoài sân cỏ chưa? Hãy nhìn Huỳnh Như, thành công có một phần quan trọng đến từ sự gắn kết, hòa đồng trong cuộc sống.

Quang Hải dĩ nhiên không thể ra đi lúc này khi thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa (trừ khi 2 bên đồng ý chấm dứt hợp đồng). Anh còn vài tháng nữa để nỗ lực, đánh giá lại vấn đề và đưa ra lựa chọn vào mùa hè.

Có thể tìm kiếm một thử thách khác, ở lại Châu Âu hoặc Nhật Bản, Hàn Quốc, để tiếp tục là người đi đầu và chứng minh rằng, cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng ở bất kỳ đâu. Quan trọng là sự kiên nhẫn, để giữ niềm tin và động lực cho các cầu thủ khác…

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Quang Hải không thể bỏ cuộc…
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO