Quang Hải ghi bàn liên tiếp, HLV Troussier chưa thể vui

11/12/2023 23:19

Quang Hải liên tiếp gửi đi những tín hiệu rất vui đến với HLV Philippe Troussier nhưng như vậy là chưa đủ.

Phút 45+3 trận Nam Định vs CAHN, vòng 5 Night Wolf V-League 2023/24, ở tư thế rất trống trải, Quang Hải tung người bắt vô-lê hụt bóng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội bóng ngành công an.

Nếu ở đỉnh cao phong độ, Quang Hải có thể đã tạo ra một tuyệt phẩm. Nhưng hiện tại, sau chuyến phiêu lưu ở trời Tây và một chấn thương, số 19 vẫn chưa lấy lại được cảm giác bóng, khả năng săn bàn.

Không chỉ có tình huống bắt vô-lê hụt, Quang Hải cũng có nhiều đường chuyền hỏng trong trận đấu. Dấu ấn đáng chú ý của số 19 là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho CAHN ở phút 75, nhưng đến từ một tình huống may mắn.

quang hai.jpg
Quang Hải ghi 2 bàn sau 2 trận đấu ở V-League

Tình huống trung vệ Nam Định Nguyễn Hữu Tuấn mắc sai lầm chuyền hỏng, Quang Hải đoạt được bóng bên phần sân đối phương rồi dẫn bóng vào vòng cấm, đánh bại Nguyên Mạnh một cách dễ dàng.

Đây là bàn thắng thứ 2 của Quang Hải cho CAHN ở V-League 2023/24. Trước đó, cầu thủ người Đông Anh (Hà Nội) ghi bàn trong trận CAHN thua Hải Phòng 1-3 ở vòng 4.

Hai trận mà Quang Hải lập công có một điểm chung là cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu chỉ ở mức tròn vai, nếu không muốn nói là mờ nhạt. Dẫu vậy, sau trận đấu, HLV Gong Oh Kyun đều dành những lời khen ngợi cho học trò, đồng thời tin tưởng số 19 sớm trở lại với phong độ cao nhất.

Việc Quang Hải liên tiếp ghi bàn thực sự là một tín hiệu vui, nhưng anh vẫn phải nỗ lực rất nhiều để có thể ghi điểm với HLV Philippe Troussier.

quang hai 2.jpg
Quang Hải nỗ lực lấy lại phong độ

Sự cạnh tranh ở tuyển Việt Nam đang rất khốc liệt, ngay cả những Hoàng Đức, Hùng Dũng cũng phải "ngồi chơi, xơi nước" ở hai trận gặp Philippines và Iraq vừa qua.

Còn 2 vòng đấu nữa cho Quang Hải thể hiện, và rõ ràng số 19 cần cho thấy những phẩm chất ưu việt vốn có thay vì bàn thắng có phần may mắn như đã thấy.

Nói cách khác, điều mà ông Troussier cần ở Quang Hải lúc này chính là sự hiệu quả trong những pha phối hợp hay đường chuyền, những pha xử lý bóng và dứt điểm có tính đột biến, ở một đẳng cấp cao. Đây mới là một mẫu cầu thủ rất cần cho tuyển Việt Nam ở chiến dịch Asian Cup 2023 sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải ghi bàn liên tiếp, HLV Troussier chưa thể vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO