Quang Hải: 'Đời cầu thủ ngắn nên tôi quyết định rời Pháp và về Việt Nam'

23/12/2023 19:44

Trả lời phỏng vấn chiều 23/12, Quang Hải có nhiều chia sẻ thú vị liên quan hành trình tại Pháp, trở về Việt Nam cũng như nhiều câu chuyện đời tư thú vị.

Sau hành trình trên đất Pháp trong màu áo Pau FC, Quang Hải đã quyết định trở về nước đầu quân cho CLB Công an Hà Nội. 6 tháng kể từ khi về nước, Quang Hải lần đầu xuất hiện trước truyền thông để trải lòng về hành trình đã qua.

Dân trí là tờ báo đầu tiên Quang Hải lựa chọn để trả lời phỏng vấn. Nhiều câu chuyện thú vị liên quan tới những khó khăn trên đất Pháp, hành trình tìm lại chính mình ở Việt Nam hay những câu chuyện đời tư được Quang Hải chia sẻ.

Quang Hải: Đời cầu thủ ngắn nên tôi quyết định rời Pháp và về Việt Nam - 1

Quang Hải trả lời phỏng vấn Dân trí chiều 23/12 (Ảnh: Mạnh Quân).

Xuất hiện trong cuộc nói chuyện với phóng viên Dân trí, Quang Hải mở lời: "Cuộc sống của tôi thay đổi khi đá xong giải U23 châu Á 2018 và được cổ động viên đón nhận. Tôi trân trọng tình cảm của mọi người và cố gắng nỗ lực đền đáp tình cảm của người hâm mộ, để mọi người luôn yêu thương mình, để mang niềm tin cho nhiều người".

Về những thời điểm khó khăn tại Pháp và liên tục sống trong cô đơn, đấu tranh tư tưởng để nỗ lực theo đuổi bóng đá đỉnh cao tại châu Âu, Quang Hải trải lòng: "Thời điểm ra nước ngoài thi đấu tôi mới 25 tuổi và khi đó đã hình dung được những vấn đề cần phải đối mặt.

Khi ra nước ngoài thi đấu, tôi đã trải qua thời điểm khó khăn vì phải thích nghi ở môi trường mới. Nhưng tôi thích được trải nghiệm và vượt qua. Do đó, tôi cảm thấy tốt cho bản thân mình. Tính tôi thường khi gặp khó khăn thì muốn tự mình trải nghiệm và không muốn kể cho người thân.

Trong suy nghĩ của tôi, Quang Hải ở hoàn cảnh nào cũng giữ được như lúc ban đầu. Hành trình một năm ở nước ngoài của tôi là sự khác biệt về văn hóa, nếu ở thêm một năm nữa thì tôi sẽ hòa nhập được.

Quang Hải: Đời cầu thủ ngắn nên tôi quyết định rời Pháp và về Việt Nam - 2

Quang Hải vui vẻ trò chuyện cùng phóng viên Dân trí (Ảnh: Mạnh Quân).

Tôi phải tự mình thích nghi và cố gắng vượt qua. Đời cầu thủ ngắn nên tôi muốn mình được chơi bóng nhiều hơn, được sống với đam mê và tôi quyết định về Việt Nam".

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là ngôi sao hay nhất của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Siêu phẩm đá phạt "cầu vồng tuyết" vào lưới U23 Uzebkistan ở trận chung kết được Liên đoàn bóng đá châu Á đánh giá là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất giải đấu.

Tiền vệ sinh năm 1997 cũng là trụ cột không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam giai đoạn 2018-2022 dưới thời HLV Park Hang Seo. Khác với các đồng đội, Quang Hải quyết định thử sức khi khoác áo Pau FC ở Pháp và dù không thành công, anh cũng có những trải nghiệm quý giá tại châu Âu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải: 'Đời cầu thủ ngắn nên tôi quyết định rời Pháp và về Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO