Quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm: doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 23/03/2023 17:20

Doanh nghiệp quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm, bị phạt 15 triệu đồng. Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo cũng vừa được công bố.

Doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm

Với hành vi sai phạm – đặt sản phẩm quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15 triệu đồng.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam (gọi tắt là MMS Việt Nam) được Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành ngày 22/3.

Theo đó, Công ty MMS Việt Nam, có trụ sở tại TP.HCM đã có hành vi phạm là đặt sản phẩm quảng cáo của các nhãn hàng L’oréal (ngày 29/10/2022), Mirinda (ngày 3/1/2023) và Boss Coffee (ngày 30/12/2022) vào các kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, được quy định tại khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng.

Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; thể thao; quyền tác giả, quyền liên quan; văn hóa và quảng cáo.

Với tình tiết giảm nhẹ là Công ty MMS Việt Nam đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã quyết định áp dụng mức phạt tiền 15 triệu đồng với đơn vị này.

Lần đầu công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng

Danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố. Đây là trang web của các nhãn hàng, doanh nghiệp được khuyến khích cung cấp dịch vụ quảng cáo.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đăng tải công khai trên website bản danh sách nội dung “đã được xác thực” trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo.

Trong lần đầu tiên được xây dựng và công bố, White List gồm danh sách đã được cấp phép của 301 báo, tạp chí điện tử; 1.381 trang thông tin điện tử tổng hợp và 953 mạng xã hộivới đầy đủ thông tin về cơ quan cấp phép, số giấy phép, đơn vị được cấp phép, cơ quan chủ quản cũng như tên miền website. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có thể xem chi tiết White List trên trang abei.gov.vn của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.

Việc xây dựng và công bố danh sách nội dung “đã được xác thực” - White List và nội dung “đen” (Black List) của Việt Nam là một trong những giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet.

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, White List gồm các báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động và tiếp tục được mở rộng cho các website, tài khoản, kênh nội dung đăng ký thông tin để khuyến khích các nhãn hàng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trên những website này.

Cùng với đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp là Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ công khai các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, nền tảng phát hành quảng cáo, trang thông tin điện tử vi phạm (bao gồm: website, tài khoản mạng xã hội, kênh nội dung, trang cộng đồng) và khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo với những đối tượng này.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo trên kênh YouTube sai phạm: doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO