Quảng cáo iPad Pro bị chỉ trích dữ dội

09/05/2024 10:03

Apple đã nghiền nát mọi thứ, từ sách, đồ chơi đến đàn guitar, tượng… để tạo ra iPad Pro mới, theo quảng cáo được công bố.

Apple – một công ty nổi tiếng với phong cách tiếp thị hiệu quả, ấn tượng – đã tự “nghiền nát” chính mình với quảng cáo iPad Pro mới nhất. Để quảng bá iPad siêu mỏng, hãng công nghệ Mỹ phát hành quảng cáo dài 1 phút, trong đó, một máy nghiền công nghiệp đã nghiền nát hàng loạt công cụ, đồ vật để tạo ra iPad.

Sách, thùng sơn, tượng, nhạc cụ gồm piano, guitar, máy chơi game arcade, TV… đều bị đưa vào máy nghiền. Quảng cáo dùng bản nhạc “All I Ever Need Is You” làm nhạc nền.

Dù Apple thường được khen ngợi với lối tiếp thị sáng tạo, nhiều người trên mạng xã hội nhanh chóng chỉ trích quảng cáo mới, gọi nó là “phá hoại”“nghiền nát biểu tượng sáng tạo của con người, thành tựu văn hóa để lôi kéo các nhà sáng tạo chuyên nghiệp”.

CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ quảng cáo trên tài khoản X, thu hút hơn 37 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày. Tại thời điểm bài viết, video đang có hơn 10.000 bình luận. Một số bình luận chỉ trích quảng cáo nhận được nhiều lượt thích, bày tỏ sự đồng tình. Vài người thậm chí còn yêu cầu Apple gỡ bỏ hoặc biên tập lại đoạn quảng cáo.

Adam Singer, Phó Chủ tịch tiếp thị tại hãng công nghệ quảng cáo AdQuick, nhận xét quảng cáo của Apple vô tình trở thành ẩn dụ hoàn hảo cho thời đại sáng tạo đen tối ngày nay: biến các nhạc cụ, máy móc, công cụ nghệ thuật và thế giới vật lý vui vẻ thành một thiết bị vô hồn.

Eric Newcomer, người điều hành một bản tin công nghệ, viết trên X: “Không thể tin được Apple lại chạy quảng cáo không liên quan như vậy, xem các thiết bị mà Steve Jobs coi trọng như rác rưởi”.

“Đó là một quảng cáo đau lòng, khó chịu, tự cao tự đại”, người dùng X Hiroki Akiyama bình luận dưới bài viết của Tim Cook. “Khi nhìn thấy nó, tôi xấu hổ vì đã mua các sản phẩm Apple từ những năm 1990”.

(Theo nbcnews)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo iPad Pro bị chỉ trích dữ dội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO