Quảng cáo dạy lái xe trên mạng: Rẻ thì có rẻ nhưng...

VÕ THANH BÌNH| 10/12/2021 13:52

"Những lời có cánh" về việc "ngân sách nhà nước" hỗ trợ giảm 50% học phí dạy lái xe B2, dấu C được quảng cáo nhiều trên mạng với giá rẻ nhưng xem ra... không hề rẻ.

Ồ dạt quảng cáo dạy lái xe B2, dấu C giá rẻ

Đó là những "lời quảng cáo có cánh" hiện đang được rao giảng nhiều trên mạng khi dạy lái xe B2, dấu C được giảm đến 50%.

Anh Xuyên (Bình Tân, TP.HCM) cho biết trong một lần vô tình lướt Facebook thấy quảng cáo dạy lái xe B2 giá rẻ nên đã tìm đến địa chỉ đăng ký tại Quận 10.

quang-cao-day-lai-xe-tren-mang-re-thi-co-re-nhung.jpg
Học lái xe ô tô chỉ 5,9 triệu đồng thực chất không như quảng cáo.

Sau khi được nhân viên tư vấn, anh Xuyên cho rằng mức giá đã giảm chỉ chưa tới 6 triệu đồng cho việc đăng ký lái xe B2 nhưng chi phí bỏ ra là khá lớn nếu không hỏi kỹ dù được nhân viên nói là "do nhà nước hỗ trợ" 50%.

Cùng gặp tình huống như anh Xuyên, chị Ngọc (Vĩnh Long) cho biết cũng đã thấy quảng cáo dạy lái xe B2, dấu C tại Thành phố Vĩnh Long với giá chỉ 5,9 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi chị tìm đến địa chỉ thì được biết giá đó không dành cho đối tượng chưa biết gì như chị, làm "tốn thời gian vì nhân viên tư vấn giải thích vòng vo".

Tại Hà Nội, theo quảng cáo trên trang tìm kiếm, mức phí cho việc học lấy bằng B2 hiện chỉ 5,5 triệu đồng. Những lời này thậm chí còn được tăng cường thêm khi "dễ dàng học trên toàn địa bàn thành phố với đội ngũ giáo viên nhiều quận huyện và 70% học viên học đậu 100%".

quang-cao-day-lai-xe-tren-mang-re-thi-co-re-nhung-2.jpg
Chi phí thực hành xe chiếm đa số chi phí học bằng lái.

Được biết, không chỉ quảng cáo trên Facebook, việc nhiều công ty tư nhân đưa giá hời cho việc dạy lái xe B2, dấu C với mức không tưởng cũng tràn ngập trên Zalo, khiến không ít người dùng nếu không tìm hiểu kỹ có thể bị tốn thêm chi phí liên quan.

Thậm chí, nhiều công ty còn đảm bảo 100% thi đậu, khiến người dùng nếu không vững lý trí có thể bị "dính" rủi ro cho mình khi đăng ký.

Nên tìm hiểu kỹ trước khi đóng phí


Đó là chia sẻ của anh Xuyên sau khi được nhân viên tư vấn về việc dạy lái xe B2, dấu C giá rẻ với mức chỉ 6 triệu đồng.

"Mức 6 triệu đồng này chưa bao gồm chi phí thuê xe cảm biến, thuê xe chạy thử và tập lái. Phí này cũng chưa bao gồm chi phí cho thầy giáo khi 1 kèm 1. Thậm chí, việc dạy lý thuyết chủ yếu online chứ không đến lớp vì trong mùa dịch không được tập trung", anh Xuyên cho biết.

Trong khi đó, chị Ngọc cho biết mức giá 5,9 triệu mà công ty tư nhân đưa ra nhìn sơ qua rẻ nhưng không hề rẻ.

quang-cao-day-lai-xe-tren-mang-re-thi-co-re-nhung-1.jpg
Nhu cầu học lái xe ô tô mùa dịch chủ yếu nặng thực hành, khi lý thuyết chỉ học online là chính.

Theo đó, mức giá này chỉ dành cho người đã biết lái, và chủ yếu tập đường trường. Với người chưa biết lái, mức giá là 7,9 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí thuê xe cảm biến, cũng như chi phí khác liên quan.

"Đó là chưa kể, khi thi phải từ Vĩnh Long qua Hậu Giang thi, rất tốn kém cho việc di chuyển", chị Ngọc nói.

Theo ghi nhận cho khung dạy lái xe B2, mức phí hiện đang dao động trên dưới 10 triệu đồng, chi phí này chưa bao gồm chi phí thuê xe chạy, cũng như loại xe cảm biến để thi thực hành. Do đó, mức phí cho việc trọn gói có thể phải từ 15 triệu đồng trở lên cho bằng B2, và dấu C khoảng 17 triệu đồng.

Theo một giáo viên dạy lái xe B2 cho biết, có thể hiện các công ty tư nhân chuyển sang online không thuê phòng nên chi phí có thể giảm đôi chút, nhưng việc giảm quá nhiều như vậy thật sự là có vấn đề nên "người có nhu cầu nên tìm hiểu kỹ trước khi đóng phí".

Đại diện một cán bộ trong trung tâm dạy lái xe lâu năm đặt tại Phường 5, Thành phố Vĩnh Long chia sẻ, mức phí cho việc dạy lái xe B2 hiện đang từ 10 triệu đồng trở lên.

"Mức này chưa bao gồm chi phí đăng ký thi lấy bằng và có thể được giảm tùy theo thời điểm, nhưng không có giá dưới 10 triệu vì còn nhiều chi phí liên quan".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo dạy lái xe trên mạng: Rẻ thì có rẻ nhưng...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO