Quảng cáo 'ba đời nhà tôi nhận chữa' là cách YouTube bỏ mặc người dùng

04/12/2020 19:42

Quảng cáo nhiều, quảng cáo liên tục, người dùng Việt Nam đang dần trở nên ám ảnh trước những đoạn quảng cáo nối tiếp nhau trên YouTube.

Thời gian gần đây, YouTube đang trở thành tâm điểm hứng chịu chỉ trích của nhiều người dùng Việt Nam. Hầu hết lý do đằng sau “cơn giận dữ” của cộng đồng người dùng bắt nguồn từ quảng cáo.

Nguoi dung Viet Nam phan nan vi YouTube quang cao nhieu anh 1
YouTube đang lên kế hoạch bật quảng cáo ở mọi video.

“Tôi cảm giác YouTube đang tăng tần suất phát quảng cáo. Thay vì chỉ xem một quảng cáo trước hoặc sau mỗi video, giờ đây, tôi phải chờ đợi từ 1-2 đoạn để đến nội dung muốn xem. Chúng thậm chí xen ngang video, ảnh hưởng đến cảm xúc người xem, nhất là trong các video có nội dung âm nhạc, phim truyện”, Quốc Toàn, một người dùng YouTube chia sẻ với Zing.

Không chỉ anh Toàn, cảm giác khó chịu, phiền phức đang trở thành tâm lý chung của phần đa người dùng Việt khi phải đón “mưa” quảng cáo từ YouTube.

“Quảng cáo tra tấn tôi trên mọi thiết bị, nhất là smart TV. Ngoài quảng cáo các trò chơi, ứng dụng giao hàng, YouTube còn xuất hiện nhiều quảng cáo thuốc đông y. Cứ hết một video là tôi phải nghe những câu quảng cáo như ‘tôi nhận chữa’ hay ‘nhà tôi ba đời nhận chữa’ đủ loại bệnh, cam kết khỏi ngay”, Đăng Khoa, một người dùng khác phản ánh.

Theo anh, mặc dù không có bất kỳ nhu cầu nào liên quan đến sức khỏe, những lời mời chào chữa bệnh, mua thuốc vẫn không ngừng xuất hiện với tần suất cao.

Trên các kho ứng dụng, YouTube đang bị người dùng Việt phản đối mạnh mẽ việc quảng cáo thuốc. Nhiều người cho rằng việc YouTube nhắm mắt ngó lơ cho quảng cáo thuốc không rõ nguồn gốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

“Quảng cáo lừa đảo, phản cảm liên tục xuất hiện trên YouTube. Người xem không thể tắt quảng cáo đó hay lựa chọn không xem quảng cáo đó nữa. Với mức độ khó chịu mà nó gây ra, tôi sẽ xem xét không sử dụng ứng dụng này nữa”, một người dùng nhận xét trên App Store.

“Quảng cáo tràn lan, nhiều sản phẩm y dược không rõ nguồn gốc, hiệu quả rõ ràng”, tài khoản B.K để lại bình luận kèm đánh giá 1 sao.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng cáo 'ba đời nhà tôi nhận chữa' là cách YouTube bỏ mặc người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO