Quảng Bình: Nhiều cán bộ, nhân viên y tế nghỉ việc

Hoàng Nam| 11/07/2022 21:28

Chỉ trong vòng 6 tháng trở lại đây, tỉnh Quảng Bình đã có 25 cán bộ, nhân viên y tế nghỉ việc. Lãnh đạo ngành này cho rằng, do cường độ và áp lực công việc, môi trường làm việc và các chế độ, chính sách chưa đủ hấp dẫn… đã dẫn đến tình trạng nói trên.

Tính từ ngày 1/1/2022 đến 3/7/2022, Quảng Bình có 25 cán bộ, nhân viên y tế xin nghỉ việc, bỏ việc và chuyển công tác ra ngoại tỉnh. Trong đó, có 12 bác sĩ, 4 điều dưỡng, 3 kỹ thuật và 6 viên chức y tế.

Cụ thể, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới: 5 người; Bệnh viện Y dược cổ truyền: 4 người; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: 3 người; Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình: 3 người và các đơn vị khác từ 1-2 người.

Quảng Bình: Nhiều cán bộ, nhân viên y tế nghỉ việc ảnh 1
Cán bộ y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm ở vùng dịch bệnh

Theo ông Dương Thanh Bình - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, có 2 lý do chính dẫn đến nhân viên y tế nghỉ việc nhiều: Trước hết là do hoàn cảnh gia đình, như: Gia đình khó khăn, con nhỏ, ở xa cơ quan làm việc hoặc di chuyển cùng chồng (vợ) đến nơi công tác mới...

Song lý do có phần quyết định là công việc áp lực nhưng mức thu nhập thấp, không đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Vì vậy, một số viên chức xin thôi việc tại đơn vị để chuyển sang các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn, hoặc tìm công việc mới thu nhập tốt hơn.

Trước tình trạng này, Sở Y tế Quảng Bình đề nghị UBND tỉnh ban hành quy định về tinh giản biên chế phù hợp với đặc thù của ngành, đặc biệt, chỉ thực hiện tinh giản biên chế có trình độ không phù hợp để nâng cao chất lượng mà không cắt giảm biên chế cơ học như hiện nay; đồng thời, sớm phê duyệt phương án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế để ổn định hoạt động.

Sở Y tế Quảng Bình cũng kiến nghị với Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc đối với đơn vị sự nghiệp công lập; cần có chính sách đặc biệt hấp dẫn để thu hút nhân lực trong các lĩnh vực y tế và một số chế độ chính sách ưu đãi đối với viên chức y tế…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Nhiều cán bộ, nhân viên y tế nghỉ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO