Quảng Bình: Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh khi dịch COVID-19 vẫn phức tạp

HỮU LIỀU| 08/12/2021 20:37

QUẢNG BÌNH – Nhằm đẩy mạnh công tác kiểm soát dịch bệnh sốt xuất huyết, tỉnh Quảng Bình đang chủ động phòng chống, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Ngày 8.12 tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình cho biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 243 ca số xuất huyết. Trong đó, một số huyện có số ca mắc cao như huyện Bố Trạch 80 ca, huyện Lệ Thủy 65 ca… Đặc biệt, có 62 trường hợp là trẻ em và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào do dịch sốt xuất huyết.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân 2021-2022. Yêu cầu các đơn vị thực hiện hiện nghiêm chỉnh, quyết liệt, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, nơi người dân khó tiếp cận được với dịch vụ y tế, những nơi đã từng có ổ dịch cũ và tỉ lệ tiêm chủng chưa cao.

Với mục tiêu khống chế tỉ lệ mắc và tỉ lệ tử vong, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát trên diện rộng, cùng với đó là đẩy mạnh công tác phòng chống sốt xuất huyết, CDC Quảng Bình đã phối hợp với các Trung tâm Y tế huyện, thành phố chủ động giám sát các ca bệnh, điều tra muỗi, lăng quăng để nắm được sự biến động về các chỉ số vector truyền bệnh tại các vùng trọng điểm, từ đó đưa ra những biện pháp ngăn chặn hiệu quả.

Đồng thời, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch để tránh trường hợp dịch sốt xuất huyết bùng phát trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh khi dịch COVID-19 vẫn phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO